Giáo dục

Từng là cậu bé học dốt nay bộc lộ tài năng khiến ai cũng kinh ngạc

22/12/2019, 01:00

Trước đây, cậu bé này luôn gặp rắc rối trong lớp vì không học hành mà chỉ thích vẽ. Thế nhưng bây giờ, những tác phẩm vẽ của cậu bé lại được đánh giá rất cao.

Joe là một cậu bé 9 tuổi, hiện đang sinh sống ở Anh. Trước đây, cậu bé thường xuyên bị giáo viên rầy la vì mải mê vẽ trong giờ học. Bất chấp những lời phàn nàn từ nhà trường, cậu bé được bố gửi đến một lớp học nghệ thuật sau giờ học và khả năng nghệ thuật nhanh chóng tỏa sáng.

img

Chia sẻ với trang Bored Panda, cha của Joe, Greg nói về tài năng của con trai mình: "Joe luôn luôn thích vẽ và chúng tôi ủng hộ. Em trai của Joe cũng được gia đình tạo điều kiện đăng ký học tập tại trường năng khiếu".

img

Ngoài ra, Greg cũng đưa ra một số lời khuyên cho các bậc cha mẹ muốn khuyến khích con cái mình phát huy tài năng, đó là hãy để chúng được tự do theo đuổi đam mê và giấc mơ của riêng mình. Khi con cái gặp rắc rối ở trường, một số phụ huynh thường có xu hướng "dập tắt" đi những điều đó. Tuy nhiên, cũng có không ít người nhận ra con mình cần không gian để sáng tạo riêng, vì vậy họ đã khuyến khích hết mình, mặc dù điều này có thể đi ngược lại với số đông.

img

Khác với những bạn bè cùng trang lứa, Joe chỉ thích vẽ và không có hứng thú với bất kỳ điều gì khác.

Bên cạnh những giáo viên khác phàn nàn về Joe thì vẫn còn một người nhận ra tài năng của cậu bé. Những tác phẩm của cậu bé được giáo viên này đăng lên Instagram và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của một quản lý nhà hàng. Họ yêu cầu Joe ghé qua nhà hàng và trang trí lên những bức tường trắng tinh bằng những hình vẽ nguệch ngoạc. Mỗi bức vẽ của cậu bé trên tường trong nhà hàng thường tốn đến 12 tiếng. Không ai có thể ngờ rằng những nét vẽ tưởng như vô bổ đã đem lại công việc đầu tiên cho cậu bé 9 tuổi này.

img

Greg chia sẻ: "Chúng tôi tự hào về những thứ mà Joe đã đạt được. Đây là một công việc độc lập và thằng bé đã làm một cách rất chuyên nghiệp".

Theo trang Self-Su enough Kids, điều quan trọng là nắm bắt được tài năng, mục tiêu, ước mơ và mong muốn của đứa trẻ. Mặc dù những gì chúng làm xuất sắc không phù hợp với ý muốn của người lớn nhưng cha mẹ nên biết cách khuyến khích con mình phát huy được sở trường của bản thân.

img

Hơn nữa, cha mẹ cũng cần học cách nhận biết được những điều con cái không quan tâm và cảm thấy quá khó khăn để thực hiện. Mỗi đứa trẻ đều khác nhau, điều quan trọng nhất là để chúng được tự do sáng tạo và học cái chúng muốn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.