Chính trị

Tuổi trẻ GTVT nỗ lực viết tiếp truyền thống đi trước mở đường

26/03/2022, 14:18

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nỗ lực viết tiếp trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và xứng đáng với truyền thống “Đi trước mở đường”.

Sáng 25/3, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Tuổi trẻ ngành GTVT tiên phong, sáng tạo

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT từ buổi đầu ra đời chỉ với 8 đoàn viên, đến nay đã hình thành nên một tổ chức lớn mạnh với nhiều hoạt động thiết thực.

img

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nhận hoa chúc mừng của Lãnh đạo Đảng ủy Bộ GTVT

“Trong những năm qua, hàng loạt những công trình dự án trọng điểm của ngành, nhiều những quyết sách, cái cách lớn đã đưa ngành GTVT đến gần với người dân và doanh nghiệp, phục vụ tốt cho nhu cầu xã hội.

Trong công cuộc chiến đấu với đại dịch Covid-19, lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn xung kích, tình nguyện, tham gia tuyến đầu để đảm bảo vận tải hàng hoá thông suốt. Truyền thống và lòng tự hào đó sẽ tiếp tục là động lực, là điểm tựa vững chắc để tuổi trẻ GTVT thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra trong tương lai”, Bí thư Nguyễn Thành Tưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ghi nhận, Đoàn thanh niên là linh hồn của toàn ngành GTVT trong việc giữ vững mạch máu của đất nước. Bước vào những thập kỷ phát triển đất nước vừa qua, thanh niên luôn là lá cờ đầu, là lực lượng chủ lực trong mọi nhiệm vụ của đất nước, xã hội nói chung và ngành GTVT nói riêng.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong năm 2021, do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, mọi lĩnh vực của ngành GTVT gặp nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, chiến thắng mọi thách thức, Bộ GTVT đã đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn; khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng biển cả nước tăng trưởng tốt; hoàn thành 5 Quy hoạch chuyên ngành quốc gia về GTVT; các công trường không ngơi nghỉ thi công; các công trình, dự án trọng điểm quốc gia vẫn đang được triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra; giải ngân vốn đầu tư công nằm trong nhóm các Bộ, ngành cao nhất cả nước; công tác xây dựng Đảng được quan tâm, Đảng bộ Bộ GTVT ngày càng trong sạch, vững mạnh,…

“Đó là công sức, trí tuệ của tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT, trong đó có đóng góp to lớn của các bạn trẻ, các đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn đang phải xa gia đình, ngày đêm vượt qua nhiều khó khăn, rủi ro, nguy hiểm, xung phong tuyến đầu để giữ mạch máu giao thông luôn thông suốt, hiệu quả”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Kỳ vọng tuổi trẻ ngành GTVT vượt khó

Năm 2022 đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mới của ngành GTVT, Bí thư Nguyễn Thành Tưởng kêu gọi mỗi bạn đoàn viên, thanh niên ra sức thi đua, sống hết mình với đam mê, với hoài bão, với ước mơ.

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cũng kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy tự soi lại chính mình viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và xứng đáng với truyền thống “Đi trước mở đường” của ngành GTVT.

img

Bí thư Đoàn Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng phát biểu tại sự kiện

"Tổ chức đoàn các cấp đồng hành cùng thanh niên, phát động nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động ý nghĩa để cùng đoàn viên, thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thi đua lập thành tích, tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT”, Bí thư Nguyễn Thành Tưởng nói.

img

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng trao Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân, tập thể ngành GTVT.

Biểu dương những nỗ lực và ghi nhận những đóng góp mà cán bộ đoàn viên, thanh niên ngành GTVT đã cùng chung sức, đồng lòng để đạt được những thành công của ngành GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu lực lượng thanh niên ngành GTVT phải tiếp tục góp sức trong mọi nỗ lực của ngành nhằm tiếp tục thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, các chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ, đặc biệt triển khai thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025, Xây dựng sân bay Long Thành,… trong bối cảnh tiếp tục thích nghi an toàn phòng, chống dịch và tình hình thế giới có nhiều biến động.

“Tôi mong muốn và tin tưởng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành GTVT sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn bày tỏ.

Độc đáo mô hình “Văn phòng xanh”

Tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức phát động mô hình “Văn phòng xanh” với thông điệp tuổi trẻ cùng nhau tham gia bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, xây dựng phòng làm việc, môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, tạo sự hứng khởi trong công việc.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, các đại biểu và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phát động triển khai mô hình “Văn phòng xanh”

Theo Kế hoạch, mỗi đoàn viên có ít nhất 1 cây xanh tại bàn làm việc và vận động cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan cùng tham gia chương trình. Các bình cây đều được dán decal của đoàn thanh niên từng cơ sở đoàn. Các cơ sở đoàn trực thuộc có thể trực tiếp liên hệ nguồn cung cấp cây để bàn làm việc hoặc qua Đoàn Bộ. Kinh phí ủng hộ sẽ được các cơ sở đoàn tổng hợp và gửi về Đoàn Thanh niên Bộ GTVT.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Giao Linh cho biết, kế hoạch sẽ giúp tạo nguồn kinh phí thông qua việc cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ ủng hộ mua cây để bàn làm việc (mua thông qua các cơ sở Đoàn trực thuộc) để góp phần tôn tạo Khu di tích lịch sử của ngành GTVT tại thôn Móc Dòm, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nơi đây từng là trụ sở Bộ Giao thông Công chính thời kỳ 1947-1954, nay là Bộ GTVT. Kế hoạch bao gồm hoạt động ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, các hoạt động xã hội từ thiện khác...

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá rất cao việc Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phát động triển khai mô hình Văn phòng xanh.

"Đây là hành động thiết thực góp phần tạo môi trường công sở làm việc xanh, sạch, đẹp, thân thiện. Hơn hết, việc triển khai công trình sẽ góp một phần ủng hộ kinh phí để tôn tạo Khu di tích lịch sử của ngành GTVT tại tỉnh Tuyên Quang và thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Đây là việc làm rất ý nghĩa của lực lượng thanh niên”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.