Chính trị

"Tuổi trẻ GTVT phải kế thừa truyền thống, rèn luyện không ngừng"

24/03/2023, 12:38

Đó là thông điệp được Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn gửi gắm tới đoàn viên, thanh niên ngành GTVT.

Sáng 24/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

img

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Vũ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, những thành tựu to lớn của ngành GTVT trong suốt chiều dài 78 năm xây dựng và phát triển có đóng góp to lớn của lực lượng lao động trẻ.

“Các bạn đoàn viên, thanh niên với sức trẻ, lòng nhiệt huyết đã và đang cống hiến hết mình vì sự phát triển của ngành GTVT. Về phần mình, Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ luôn quan tâm đến lực lượng thanh niên, lực lượng có sức trẻ, có trí thức, có hoài bão lớn, là nguồn kế cận cho Đảng và sự phát triển của cơ quan, tổ chức”, Thứ trưởng Tuấn nói.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng gửi lời chúc mừng tới đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT và mong muốn thế hệ trẻ của Ngành GTVT sẽ phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, phấn đấu rèn luyện và không ngừng học tập để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan đơn vị.

“Mỗi đồng chí đoàn viên cần có hành động thật thiết thực, ý nghĩa để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành; xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là đội xung kích của cách mạng”.

img

Anh Nguyễn Giao Linh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Vũ

Cũng tại buổi lễ, anh Nguyễn Giao Linh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT chia sẻ: “Xuyên suốt chặng đường 78 năm qua, mỗi đoàn viên, thanh niên và các cấp bộ Đoàn trong toàn ngành GTVT đều có quyền tự hào về những đóng góp của tuổi trẻ toàn ngành trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước của cả dân tộc.

Mỗi bước đi của đất nước đều có sự đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành GTVT. Truyền thống và lòng tự hào đó sẽ tiếp tục là động lực, là điểm tựa vững chắc để Tuổi trẻ GTVT thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra trong tương lai”.

img

Lãnh đạo Bộ GTVT, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Đoàn Bộ GTVT tặng quà cho các cá nhân tham gia hiến máu từ 3 lần trở lên. Ảnh: Thành Vũ

Thay mặt cho tuổi trẻ ngành GTVT, anh Nguyễn Giao Linh cũng cam kết, trong thời gian tới, tuổi trẻ ngành GTVT sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ GTVT, của các cấp ủy đảng, chính quyền.

Mỗi tổ chức Đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên sinh viên cần tham gia tích cực vào công tác cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở, nâng cao chất lượng các văn bản tham mưu, cải tiến cách thức, phương pháp làm việc.

Tham gia tích cực vào công tác quản lý, thi công dự án, nâng cao chất lượng, tiến độ các công trình giao thông, khai thác có hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng; Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, văn hóa an toàn hàng không góp phần vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tham gia xây dựng, sửa chữa đường giao thông, cầu giao thông và các kết cấu hạ tầng nông thôn; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây bảo vệ hành lang an toàn giao thông; tham gia góp phần hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của ngành như dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sân bay quốc tế Long Thành....

img

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tham gia hiến máu vì nạn nhân TNGT. Ảnh: Thành Vũ

Sau lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS HCM Bộ GTVT đã phát động chương trình hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông với chủ đề “Giọt hồng hi vọng”. Tổng cộng có khoảng 250 đơn vị máu thu về ngay trong sáng 24/3.

Ngày hội hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông được Đoàn TN Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam phát động và tổ chức từ năm 2012 đến nay đã tổ chức được 10 lần, phong trào được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên nhiệt tình tham gia.

img

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên ngành GTVT tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Thành Vũ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.