Kinh tế

Tuổi trẻ ngành Điện miền Bắc: Dấu ấn một nhiệm kỳ

20/05/2022, 14:02

Vượt qua rất nhiều khó khăn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) gặt hái nhiều thành tích ấn tượng trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Phát huy sức mạnh tổng hợp của tuổi trẻ EVNNPC

Đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC cho biết, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên EVNNPC phải đối măt với rất nhiều khó khăn, thích thức. Các Đoàn bộ phận, chi đoàn hoạt động phân tán, khó tập hợp được lực lượng thường xuyên để tổ chức các hoạt động quy mô lớn. Đội ngũ cán bộ đoàn đều là cán bộ kiêm nhiệm nên thời gian dành cho hoạt động đoàn còn hạn chế. Dịch bệnh Covid-19 cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động công tác đoàn. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên EVNNPC có một đoàn bộ phận trực thuộc là đoàn Trường Cao đẳng điện lực miền Bắc nên công tác chỉ đạo cũng khác với các đơn vị còn lại.

img

BTV Đảng uỷ EVNNPC tặng bức tranh lưu niệm cho BCH Đoàn thanh niên Tổng công ty khoá I nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội; sự quyết tâm, nhất trí cao, đồng sức đồng lòng từ ban thường vụ và toàn thể đoàn viên, thanh niên, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

img

Công trình thanh niên Thắp sáng niềm tin tại Yên Bái

Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng luôn tiên phong, xung kích trong các phong trào như: Bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; hội nhập kinh tế quốc tế; phòng chống đại dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường; đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội.

img

Khánh thành công trình thanh niên Đường dây và Trạm biến áp 110kV khu công nghiệp WHA tỉnh Nghệ An tổng trị giá 82 tỷ đồng

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNNPC luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, định hướng và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện đường lối, Nghị quyết của Đảng đạt hiệu quả cao nhất. Với trách nhiệm là đội hậu bị tin cậy của Đảng, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn đã giới thiệu được 120 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 85 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Xung kích, sáng tạo

Ghi nhận những kết quả của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ qua, Đồng chí Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPC đánh giá, Đoàn thanh niên EVNNPC đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ được giao. Trong thành tích chung của EVNNPC, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đóng góp một vai trò quan trọng, trong từng lĩnh vực, từng bộ phận đều có dấu ấn của các đoàn viên, thanh niên. Ngoài ra, trong các chương trình chủ chốt của Đảng ủy, công đoàn, chính quyền Tổng công ty, luôn luôn có dấu ấn của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Đặng Quang Hải – Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội đánh giá, trong suốt nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên EVNNPC luôn luôn có những phong trào hết sức ý nghĩa, gắn chặt công tác đoàn với hoạt động chuyên môn, qua đó đóng góp những kết quả hết sức tích cực vào đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty.

Được biết, năm 2021, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã kêu gọi ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình “Tấm lòng EVN Miền Bắc” với gần 20.500 suất cơm kèm sữa hộp - tương đương 614 triệu đồng, gửi đến những khách hàng sử dụng điện của EVNNPC “bị mắc kẹt” tại Hà Nội do thực hiện giãn cách xã hội.

Đoàn thanh niên EVNNPC đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: 5 Bằng khen của Trung ương Đoàn, 9 Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, nhiều năm liền được Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội tặng Cờ đơn vị dẫn đầu Khối, các phong trào thi đua cụm Hoàn Kiếm – Đống Đa…, cùng nhiều Bằng khen Bộ công thương, EVN, Giấy khen EVNNPC, các chương trình vinh danh…. Nhiều tập thể Đoàn bộ phận, chi đoàn và cá nhân cũng được các cấp, các ngành trao tặng Bằng khen, Giấy khen; trong đó đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPC được vinh danh là một trong 91 cán bộ đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2021…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.