Hồ sơ tài liệu

Tướng Nga tuyên bố lá chắn tên lửa Mỹ... quá yếu

17/12/2015, 08:33

Tướng Nga Sergei Karakayev tuyên bố rằng tên lửa Nga "thừa sức" chọc thủng hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ xây dựng.

he-thong-phong-thu-ten-lua
Tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân Yars RS-24 của Nga trên Quảng trường Đỏ ngày 9/5/2015. (Ảnh: AFP)

Ngày 16/12, TASS dẫn lời Thượng tướng Sergei Karakayev, Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga cho hay, tên lửa Nga có thể chọc thủng hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ xây dựng.

Vị này cũng khẳng định rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có và tương lai của Mỹ sẽ không có khả năng chống lại tên lửa Nga. Cụ thể, hệ thống của Mỹ không thể chống lại được một loạt đạn từ một đơn vị tên lửa chiến lược của Nga.

Trước đó, ngày 10/11, Tổng thống Nga Putin cũng đã đưa ra nhận định tương tự khi gặp mặt quan chức quốc phòng.

Được biết, trong vòng 3 năm qua, Nga đã chế tạo thành công một số hệ thống tên lửa siêu hiện đại, có khả xuyên qua nhiều lớp phòng thủ.

Nỗ lực này của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ và NATO thường xuyên nâng câp các hệ thống phòng thủ nhằm vô hiệu hóa khả năng hạt nhân của Moskva.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, quân đội Mỹ đã thông báo bắt đầu rút 12 máy bay tiêm kích F-15 khỏi căn cứ không quân Incirlik (Thổ Nhĩ Kỳ). Các máy bay này được triển khai từ tháng 11 trước khi xảy ra vụ bắn hạ Su-24.

Theo đó, Lầu Năm Góc sẽ rút 6 chiếc F-15C Eagle và 6 chiếc F-15E Strike Eagle để chuyển đến căn cứ không quân Lakenheath (Anh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.