Văn hóa - Giải Trí

Tượng "Nữ thần tự do đột biến" ở Sa Pa: Ảnh hưởng xấu tới thị hiếu thẩm mỹ

20/04/2021, 18:57

Trả lời Báo Giao thông, hoạ sĩ Bùi Trọng Dư khẳng định, đây là một bức tượng xấu, gây ảnh hưởng rất xấu tới thị hiếu thẩm mỹ.

img

Tượng Nữ thần tự do phiên bản Việt khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả

Trả lời Báo Giao thông, hoạ sĩ Bùi Trọng Dư khẳng định, đây là một bức tượng xấu, gây ảnh hưởng rất xấu tới thị hiếu thẩm mỹ.

"Một bức tượng đẹp đầu tiên tác phẩm đó phải hoàn hảo về tỷ lệ,hình khối và cảm xúc của người nghệ sĩ. Điêu khắc cần phải có không gian xung quanh thật hài hòa, phù hợp, thì mới thấy được vẻ đẹp của nó", vị hoạ sĩ nhấn mạnh thêm.

Trước đó, theo Dân Việt, chiều 20/4, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa (Lào Cai) xác nhận, lãnh đạo thị xã Sa Pa đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra về vụ bức tượng "Nữ thần tự do đột biến" đang gây xôn xao dư luận.

Qua kiểm tra, đây là một điểm du lịch của người dân có tên An Sa Pa, thuộc tổ 4, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, có giấy phép kinh doanh. Bức tượng Nữ thần tự do có chiều cao khoảng 30m, được làm từ thạch cao và xi măng, bên trong có khung bằng thép.

Được biết, ngoài tượng Nữ thần tự do “phiên bản lỗi”, tại đây còn tạc lại cả tác phẩm điêu khắc Núi Rushmore của Mỹ (tạc chân dung 4 vị tổng thống Mỹ vào vách núi) nhằm phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh.

img

Núi Rushmore với hình ảnh 4 vị Tổng thống Mỹ phiên bản Việt cũng gây cười không kém

img

Trong khi đó, với phiên bản tại Mỹ, gương mặt 4 vị Tổng thống trông có thần thái hơn rất nhiều

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh chụp tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến" được đặt tại một khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa (Lào Cai) khiến nhiều người xôn xao.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng bức tượng được sao chép thiếu thẩm mỹ, có phần hài hước, kệch cỡm.

img

Bức ảnh tạo nguồn "cảm hứng" cho không ít cư dân mạng đam mê "chế ảnh"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.