Hồ sơ tài liệu

Tướng quân đội Trung Quốc tự tử trong doanh trại

20/08/2016, 15:25
image

Thiều tướng Trần Kiệt của quân đội Trung Quốc được tìm thấy chết trong doanh trại, theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng 20/8.

Untitled

Thiếu tướng Trần Kiệt vừa tự tử  (Ảnh: SCMP)

Trần Kiệt, 54 tuổi, hàm Thiếu tướng, Chính ủy một đơn vị thuộc Nhà hát quân đội miền Nam Trung Quốc, có trụ sở tại Nam Kinh – là người tích cực trong việc bàn giao Hong Kong trở về Trung Quốc đại lục. Trần Kiệt được cho là lấy thuốc ngủ để tự tử, tại một doanh trại quân đội ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 5/8 vừa qua.

Một nguồn tin quân đội cho hay, ông Trần Kiệt được cho là “ngôi sao đang lên” trong Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Không có bằng chứng cho thấy vụ tự tử của ông Trần liên quan đến các cuộc “đả hổ” (trấn áp tham nhũng) trong quân đội Trung Quốc: “Ông ấy là một ngôi sao đang lên. Ông được đề nghị thăng cấp hôm 6/8 – chỉ một ngày sau khi ông qua đời”, nguồn tin giấu tên cho hay. Cũng theo nguồn tin này, một cuộc họp báo về cái chết bất ngờ của ông Trần bị hủy bỏ hôm 6/8.

Ông Trần tham gia quân đội khi mới 15 tuổi và là một trong số ít quân nhân được Bắc Kinh cử tham gia tổ chức bàn giao Hongkong về Trung Quốc năm 1997.

Tang lễ của Trần Kiệt được tổ chức hôm nay (20/8) tại thành phố Thâm Quyến.

Đáng nói, Trần Kiệt là sĩ quan cấp cao của PLA thứ 3 tự sát kể từ đầu tháng này, theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, chỉ sau Tian Xiusi – Cựu Chính ủy Không quân PLA và Li Fuwen – Giám đốc một trung tâm hậu cần của Hải quân PLA. Ông Li nhảy lầu tự tử tại Bắc Kinh hồi đầu tháng này.

Lương Quốc Lượng, một nhà phân tích quân sự Hong Kong cho biết: “Các vụ tự tử của quan chức cấp cao, như Tian Xiusi chẳng hạn, được cho là có “ẩn số” giữa mối liên hệ của quan chức quân đội với các tay trùm bất động sản”.

Xem thêm Video Xe buýt bay của Trung Quốc là trò lừa đảo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.