Quân sự

Tướng Ukraine tiết lộ: Kiev đã chuẩn bị cho chiến tranh với Nga từ năm 2007

30/05/2021, 07:45

Không phải kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea, mà kể từ năm 2007 Ukraine đã lên kế hoạch chuẩn bị chiến tranh với Nga.

img

Binh sĩ Ukraine - ảnh tư liệu

Thiếu tướng Lực lượng vũ trang Ukraine, Viktor Nazarov thừa nhận trên sóng của kênh Ukraine Life TV rằng, Ukraine đã xây dựng kế hoạch cho một cuộc chiến với Nga từ năm 2007.

Theo ông Nazarov, Bộ Tổng tham mưu Ukraine bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang với Nga ngay sau bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Hội nghị An ninh Munich ngày 10/2/2007.

"Chúng tôi không chờ đợi tình hình thay đổi. Các tài liệu quân sự và kế hoạch tác chiến đã được xây dựng, trong đó bao gồm cả cuộc chiến với Nga", Nazarov nói.

Ông Nazarov nói rõ rằng, trong giai đoạn hiện nay, các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đang chuẩn bị cho kịch bản một cuộc đụng độ vũ trang ở Donbass và toàn miền đông Ukraine, cũng như trên bán đảo Crimea.

Đồng thời, theo vị tướng này, việc Crimea thống nhất với Nga đã khiến Lực lượng vũ trang Ukraine bị bất ngờ.

"Từ những đánh giá về mặt chiến lược, việc Nga sáp nhập Crimea không phải là điều ngạc nhiên. Nhưng các biện pháp mà Nga đã sử dụng để sáp nhập Crimea là điều khá bất ngờ," ông Nazarov giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.