Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam gặp bất lợi cực lớn, vé World Cup thêm xa

24/01/2022, 14:15

Đội tuyển nữ Ấn Độ bỏ giải vì một số ca nhiễm Covid-19 và điều này ảnh hưởng trưc tiếp đến dự định của tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022.

Theo lịch, tối 23/1, đội chủ nhà Ấn Độ sẽ có cuộc chạm trán với nữ Đài Bắc Trung Hoa trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A Asian Cup 2022.

img

Tuyển nữ Việt Nam gặp bất lợi lớn trong việc cạnh tranh tấm vé vào tứ kết Asian Cup 2022

Tuy nhiên, đến sát giờ ra sân, tuyển nữ Ấn Độ đã thông báo trong đội có 13 trường hợp bị nhiễm Covid-19 và không thể tham dự trận đấu.

Theo quy định của Asian Cup, các trận đấu không thể diễn ra sẽ không được đá bù. Đội nào không đủ tối thiểu 13 cầu thủ tham dự một trận đấu sẽ bị xử thua.

Ngoài ra, đội tuyển nữ Ấn Độ cũng chính thức xin rút khỏi giải. Như vậy, bảng A chỉ còn 3 đội là Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Iran.

Trong đó, nữ Trung Quốc với 2 trận thắng đã sớm giành vé vào tứ kết. Suất còn lại của bảng A nhiều khả năng sẽ thuộc về Đài Bắc Trung Hoa.

Tuy bảng đấu này xem như đã ngã ngũ nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các bảng đấu khác cũng như tâm lý thi đấu của các đội.

Theo điều lệ, hai đội nhất và nhì của mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp vào tứ kết. Cùng với đó là 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, do bảng A chỉ còn 3 đội nên cách xét thành tích chung cuộc sẽ có sự xáo trộn. Theo đó, hai bảng đấu B và C sẽ không được tính kết quả đối đầu với các đội bét bảng.

Nhìn vào cục diện bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam thì gần như vị trí nhất và nhì sẽ thuộc về Nhật Bản cùng Hàn Quốc. Trong khi đó, Việt Nam và Myanmar sẽ cạnh tranh nhau vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, nếu thắng Myanmar các cô gái của Việt Nam cũng sẽ không được tính điểm vì khi đó đối thủ lại xếp bét bảng C.

Vì vậy, điều này sẽ là một bất lợi lớn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong việc cạnh tranh một xuất vào vòng tứ kết và xa hơn là tấm vé dự VCK World Cup 2023.

Nếu nhìn tích cực hơn, tuyển nữ Việt Nam sẽ cần phải hạn chế số bàn thua trước Nhật Bản để nếu có xét hiệu số với các đội thứ 3 ở bảng khác thì chúng ta vẫn đảm bảo được xuất đi tiếp.

Theo lịch, vào lúc 21h00 ngày 24/1, nữ Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với nữ Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.