Pháp đình

Tuyên phạt Đường "Nhuệ" 15 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản"

18/11/2021, 21:27

Đường "Nhuệ" đã bị HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt 15 năm tù giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Tối 18/11, phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ" - 50 tuổi) cùng đồng phạm về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến việc ăn chặn tiền hỏa táng đã kết thúc.

Sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ trong vụ án và lời khai của các đối tượng liên quan, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 15 năm tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng với vai trò là chủ mưu trong vụ án; Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) 8 năm tù.

Tuyên phạt Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng", 26 tuổi - con nuôi Đường "Nhuệ") 12 năm tù; Ninh Đức Lợi 13 năm tù; Phạm Văn Úy 13 năm tù (các vụ trước 22 năm, tổng hình phạt 30 năm tù); Nguyễn Khắc Nin 12 năm tù và Quách Việt Cường 8 năm tù.

img

Nguyễn Xuân Đường lĩnh án 15 năm tù (Ảnh: TTXVN)

Về trách nhiệm dân sự, buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho các bị hại số tiền chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng.

Được nói lời sau cùng tại phiên tòa, Đường "Nhuệ" mong HĐXX can thiệp để đưa con nuôi là Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng) đi chữa trị. Bởi, Tiến đang ốm. Mặc dù trước đó, Tiến "trắng" cho rằng, bản thân bị bố nuôi Nguyễn Xuân Đường và mẹ nuôi Nguyễn Thị Dương đối xử tệ bạc.

Đồng thời bị cáo Đường cũng nêu quan điểm: "Nếu HĐXX kết án riêng bị cáo hôm nay thì bị cáo không tâm phục khẩu phục. Bị cáo muốn nói với những ai mà bị cáo nghĩ là hãm hại bị cáo, dù trong mọi hoàn cảnh, Nguyễn Xuân Đường lúc nào cũng ngẩng cao đầu".

Còn bị cáo Nguyễn Thị Dương mong HĐXX, các luật sư và những người có mặt tại phiên tòa thông cảm cho lời nói của các bị cáo vì họ bị giam giữ rất lâu và vừa trải qua 2 ngày xét xử căng thẳng.

Đồng thời, bị cáo Dương tha thiết xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm hình phạt cho các bị cáo vì họ biết ăn năn, hối cải, đồng thời là lao động chính trong gia đình, bố mẹ già, con nhỏ.

Các bị cáo khác xin HĐXX khoan hồng để sớm trở về với xã hội, làm lại cuộc đời.

Trong khi đó, Tiến "trắng" vẫn giữ thái độ bất cần, tiếp tục xin tòa tuyên mình 20 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.