Giáo dục

Tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM: Thi ngày 2 - 3/6, đề thi có nhiều thay đổi

12/04/2021, 20:04

Đề thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 sẽ theo hướng kiểm tra năng lực vận dụng kiến thức, cách giải quyết vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

img

Kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào hai ngày 2 và 3/6 - ảnh minh hoạ

Chiều 12/4, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết, kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022 sẽ diễn ra vào hai ngày 2 và 3/6. Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Năm nay, số môn thi vào lớp 10 không thay đổi, vẫn là ngữ văn, toán và ngoại ngữ. Tuy nhiên, thời gian làm bài môn ngoại ngữ từ 60 phút (năm trước), năm nay tăng lên 90 phút; thời gian làm bài môn ngữ văn, toán vẫn là 120 phút.

Điểm mới của năm nay là hệ số điểm bài thi toán, ngữ văn và ngoại ngữ đều có hệ số 1 chứ không nhân hệ số 2 cho môn ngữ văn, toán như năm trước.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Bên cạnh đó, do cách tính điểm tuyển sinh lớp 10 năm nay có thay đổi nên đề thi môn tiếng Anh sẽ tăng thời gian làm bài, số lượng câu hỏi và độ dài các câu hỏi cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, độ khó các câu hỏi không thay đổi.

Đề thi của cả 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ đều có 60% câu hỏi thuộc dạng cơ bản, 40% nâng cao để phân hóa thí sinh nhằm phục vụ cho công tác tuyển sinh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở vẫn giữ vững quan điểm ra đề thi theo hướng kiểm tra năng lực vận dụng kiến thức của thí sinh, yêu cầu thí sinh phải biết cách giải quyết vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

Các trường THCS cần phải đổi mới cách dạy và học theo hướng phát triển năng lực học sinh, tránh học sinh của trường bị thiệt thòi trong kỳ tuyển sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.