Bên lề

Tuyển thủ nghèo góp hơn 300 triệu làm từ thiện

19/02/2018, 21:16
image

Tuyển thủ U23 Xuân Mạnh đã tặng chiếc áo đấu tại giải U23 châu Á để bán đấu giá làm từ thiện.

xuan-manh

Tuyển thủ U23 nghèo góp hơn 300 triệu làm từ thiện

Trong thời gian về quê nhà ở huyện Yên Thành (Nghệ An) nghỉ Tết, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã mang chiếc áo đấu của mình tại VCK U23 châu Á, có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tặng cho CLB Thiện nguyện Yên Thành (Nghệ An). Chỉ sau một thời gian ngắn tiến hành đấu giá, tấm áo của Xuân Mạnh được chốt lại với mức giá 10.000 bảng Anh (khoảng 330 triệu đồng).

Được biết, Hội đồng hương Nghệ An tại Birmingham (Anh) giành chiến thắng trong cuộc đấu giá nói trên. Tất cả số tiền thu được từ việc bán đấu giá áo thi đấu của Xuân Mạnh được dành cho các hoạt động thiện nguyện của CLB Thiện nguyện Yên Thành.

Đây là nghĩa cử hết sức cao đẹp của tuyển thủ quê Nghệ An. Đáng nói hơn, hoàn cảnh gia đình Mạnh cũng rất khó khăn. Trước khi tham dự giải U23 châu Á, Mạnh còn đau đáu khoản nợ hàng trăm triệu đồng khi vay xây dựng một căn nhà cấp 4 cho cha mẹ.

Ở giải đấu trên đất Trung Quốc, cùng thành công của U23 Việt Nam, Mạnh may mắn được đá chính ở giai đoạn sau do Văn Hậu chấn thương. Nhờ vậy, cầu thủ thuộc biên chế SLNA sẽ nhận khoản thưởng tương đối lớn, đủ giúp gia đình anh đổi đời.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.