Giáo dục

Tuyên truyền pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ cho hơn 1 nghìn học sinh

26/08/2019, 11:46

Sáng 26/8, CA quận Đống Đa phối hợp trường THPT Phan Huy Chú tuyên truyền pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ và ma túy cho học sinh

img
CA quận Đống Đa phối hợp trường THPT Phan Huy Chú tuyên truyền pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ và ma túy cho học sinh

Sáng 26/8, hơn 1 ngàn học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) đã được nghe tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ và ma túy. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường phối hợp với Công an Quận Đống Đa tổ chức mỗi dịp đầu năm học mới.

Tại buổi tuyên truyền, nhiều kiến thức về pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cũng như các kiến thức cơ bản về phòng cháy nổ, và ma túy được các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT - Công an Thành phố Hà Nội, Khoa Cảnh sản phòng chống tội phạm về ma túy - Học viện CSND và Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Quận Đống Đa truyền đạt đến thầy và trò nhà trường.

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Đạt - Phó trưởng Công an Quận Đống Đa, trên thực tế việc chấp hành pháp luạt ATGT, phòng chống cháy nổ của các đối tượng học sinh, sinh viên còn chưa được coi trọng; bên cạnh đó, hiểm họa của ma túy luôn len lỏi khắp nơi rình rập thế hệ trẻ. Nhiều bạn trẻ chưa trang bị đủ cho mình kiến thức để phòng tránh tệ nạn xã hội, do vậy, qua những buổi tuyên truyền nay, hi vọng các em sẽ có thêm cho mình sự chủ động trong nhận biết, và ý thức chấp hành pháp luật để tự bảo vệ mình.

Đại diện cho nhà trường, cô giáo Lê Hồng Hạnh chia sẻ: Nhà trường luôn xác định việc bảo vệ các trò chính là việc trang bị cho các con đủ kiến thức, nhận thức pháp luật về ATGT, và phòng chống tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, ngay những ngày đầu tiên của năm học, nhà trường tổ chức cho gia đình, học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT, chống tệ nạn xã hội. Trong tuần đầu tiên, nhà trường cũng tổ chức bài kiểm tra online về những kiến thức này, kết quả bài kiểm tra này sẽ vào lấy điểm 1 tiết cho môn GDCD và bình xét thi đua lớp. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng tăng cường kiểm tra quanh trường để kịp thời nhắc nhở nếu các con chưa chấp hành tốt pháp luật ATGT. Trong năm học, nhà trường cũng phối hợp Công an quận kiểm tra đột xuất hành chính với học sinh trong trường nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.