Bóng đá

Tuyển Việt Nam bị đe dọa bởi nhân tố bí ẩn đang chói sáng ở Hàn Quốc

06/05/2021, 07:07
image

Ngôi sao trẻ mới 21 tuổi của Indonesia thi đấu nổi bật ở Hàn Quốc rất có thể sẽ tạo ra những chướng ngại lớn cho đội tuyển Việt Nam.

img

Indonesia hứa hẹn gây ra khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022

Theo truyền thông Indonesia, cầu thủ trẻ Asnawi Mangkualam hứa hẹn sẽ trở thành vũ khí rất lợi hại trong tay HLV Shin Tae-yong ở các trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới.

Gia nhập đội bóng thuộc giải K-League 2 - Ansan Greeners từ đầu năm 2021, Asnawi lập tức thi đấu thăng hoa, trở thành trụ cột của đội bóng này.

Nhờ việc liên tục tỏa sáng trong màu áo đội bóng chủ quản, Asnawi đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải K-League 2 tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ người Indonesia giành được danh hiệu này ở Hàn Quốc.

Cơ chế bình chọn giải Cầu thủ xuất sắc nhất K.League được thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu. Asnawi cạnh tranh trong danh sách đề cử cùng với Kim Hyun-woo (Jeonnam Dragons), Nelson Junior (Anyang) và Patou (Daejeon). Kết quả, Asnawi giành chiến thắng tuyệt đối.

Đáng chú ý, đây không phải là danh hiệu cá nhân đầu tiên mà Asnawi từng đoạt sau khi sang Hàn Quốc thi đấu.Trước đó, anh cũng được xếp vào đội hình tiêu biểu của K-League 2 trong hai tuần.

Truyền thông Indonesia cho rằng việc Asnawi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất K-League 2 là tin vui lớn với các cổ động viên xứ Vạn đảo và cũng là tín hiệu rất đáng mừng với ĐTQG Indonesia.

img

Asnawi Mangkualam gây ấn tượng mạnh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải K.League 2 tháng Tư vừa qua.

Cách đây ít ngày, Asnawi được HLV Shin Tae-yong điền tên vào danh sách 34 cầu thủ đội quân ở ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Mặc dù cơ hội đi tiếp của tuyển Indonesia đã chính thức khép lại nhưng Asnawi vẫn đang được kỳ vọng sẽ cùng đồng đội giành kết quả tốt nhất để cải thiện thứ hạng FIFA cho ĐTQG.

Asnawi cũng phát biểu rất quyết tâm: "Tất nhiên, chúng tôi sẽ quyết tâm hết sức để giành những kết quả tốt nhất để giúp ĐTQG nâng thứ hạng FIFA.

Với tư cách là một cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, tôi rất muốn thứ hạng FIFA của ĐTQG được cải thiện để bóng đá Indonesia được đánh giá cao hơn ở nước ngoài. Bản thân tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất khi khoác áo ĐTQG".

img

Asnawi Mangkualam là mẫu cầu thủ rất đa năng và đây là ngôi sao có thể sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Asnawi là mẫu cầu thủ đa năng. Anh vốn là một hậu vệ phải nhưng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Thời gian gần đây, cầu thủ này thậm chí còn được HLV Kim Gil-sik đôn lên đá tiền đạo cánh.

Không loại trừ khả năng ở ba trận tại vòng loại World Cup vào tháng Sáu tới, HLV Shin Tae-yong cũng sẽ xếp anh ở vị trí tiền đạo cánh.

Ở tuổi 21, Asnawi mới duy nhất một lần được khoác áo ĐTQG Indonesia và chưa từng có cơ hội đối đầu tuyển Việt Nam. Do vậy, có thể Asnawi vẫn là một "nhân tố bí ẩn" với các học trò của HLV Park Hang-seo.

Ở màn đối đầu vào tháng 6 tới, lối chơi tốc độ cùng sự thông minh của Asnawi sẽ là vũ khí có thể tạo ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam và đây sẽ là nhân tố mà các học trò của thầy Park cần hết sức cảnh giác.

Dự kiến tuyển Indonesia sẽ tập trung từ cuối tháng 5 tại thủ đô Jakarta. Sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bay sang Dubai (UAE) để đá hai trận giao hữu với Afghanistan và Oman trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Tại bảng G, tuyển Indonesia sẽ còn 3 trận nữa, lần lượt chạm trán Thái Lan, Việt Nam và UAE vào ngày 3/6, 7/6 và 11/6.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.