Bóng đá

Tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ mất "báu vật"

06/09/2020, 13:07

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ mất thủ thành Filip Nguyễn khi anh mới có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển CH Séc.

img
Filip Nguyễn vừa bất ngờ được gọi tập trung lên đội tuyển CH Czech để thi đấu tại UEFA Nations League

CH Séc vừa qua có chiến thắng 3-1 trước Slovakia ở ở bảng 2, UEFA Nations League. Niềm vui "ngắn chẳng tày gang", toàn đội bất ngờ khi kết quả kiểm tra phát hiện ít nhất 2 cán bộ xoa bóp trong đội dương tính với Covid-19. Toàn đội, kể cả HLV trưởng Jaroslav Silhavy đều phải cách ly và không thể tham dự trận đấu tiếp theo với Scotland vào 1h45 ngày 8/9.

Theo Idnes.cz, Liên đoàn bóng đá CH Czech (FACR) ngay lập tức triệu tập một đội tuyển mới. Trong đó, thủ thành Filip Nguyễn của Slovan Liberec có tên trong danh sách này.

Chia sẻ với Thanh niên, ông Nguyễn Minh, bố của Filip Nguyễn, cho biết con trai mình đang rất băn khoăn và khó xử khi bất ngờ nhận lệnh tập trung đội tuyển CH Czech vào tối khuya ngày 5/9 (giờ Việt Nam).

Ông Minh cho biết thêm, trong thâm tâm con trai vẫn rất muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Hai năm qua, Filip Nguyễn cùng gia đình tiến hành các thủ tục để nhập tịch. Khâu cuối cùng để được thông qua là cấp thẻ cư trú ở Việt Nam.

Hiện, Filip Nguyễn đang làm việc với HLV tạm quyền David Holoubek về việc tập trung ở đợt triệu tập này cũng như luật FIFA về việc đầu quân cho các ĐTQG.

Trong trường hợp khoác áo ĐTQG CH Séc và thi đấu 1 trận chính thức, Filip Nguyễn sẽ không được thi đấu cho ĐT Việt Nam. Đây sẽ là tin không vui với HLV Park Hang-seo cũng như ĐTQG Việt Nam.

Filip Nguyễn sinh ngày 14/9/1992. Anh có bố là người Việt Nam và mẹ là người CH Czech. Anh được đánh giá là thủ thành số 1 tại CLB Liberec Slovan và được đánh giá rất cao tại giải VĐQG CH Czech. Anh cũng là cầu thủ gốc Việt có giá trị cao nhất trên thị trường chuyển nhượng thế giới.

Chuyên trang chuyển nhượng uy tín transfermarkt.com định giá Filip Nguyễn là 750.000 euro (khoảng 20,6 tỉ đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.