Bóng đá

Tuyển Việt Nam nhận tín hiệu vui, không bị "nướng" trên "chảo lửa"?

22/11/2020, 17:03

Trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 có khả năng không thể tổ chức tại Malaysia.

img
Đội tuyển Việt Nam (đỏ) có khả năng không phải làm khách trên sân Malaysia. Ảnh Tuổi trẻ

Theo lịch thi đấu mới được LĐBĐ châu Á (AFC) ban hành, cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tại Malaysia.

Tuy nhiên, LĐBĐ Malaysia (FAM) bày tỏ lo ngại trận đấu này không thể tổ chức vì dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Malaysia Cup đã bị hủy bỏ trong khi là CLB Johor Darul Ta'zim không thể xuất cảnh và phải rút khỏi AFC Champions League.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam thừa nhận tờ The Star: “Có rất nhiều điều chúng tôi cần phải xem xét như việc liệu tuyển Malaysia có thể gặp Việt Nam hay không”.

Truyền thông Malaysia dự đoán tình hình dịch bệnh không được kiểm soát và các biện pháp hạn chế có thể kéo dài đến tháng 3/2021.

Nếu trường hợp này xảy ra, du khách vẫn chưa được phép nhập cảnh vào Malaysia, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ không thể tái đấu tuyển Việt Nam.

Tới tháng 1, nếu tình hình vẫn xấu, Malaysia sẽ phải báo cáo lên FIFA để tìm hướng giải quyết. Theo thông lệ, nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập.

Đây có thể coi là tin vui với thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, Malaysia luôn chơi cực tốt trên sân nhà.

Bên cạnh đó, sân Bukit Jalil vốn được coi là chảo lửa với sức chứa lên tới gần 100 nghìn chỗ ngồi. Làm khách tại đây khiến mọi đội bóng phải dè chừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.