Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Elon Musk đạt thoả thuận mua lại Twitter

26/04/2022, 07:54

Elon Musk – tỷ phú giàu nhất thế giới – đã thành công trong đề nghị mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter.

Ngày 25/4, Twitter công bố đã chấp nhận lời đề nghị của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk để mua lại công ty với giá 54,20 USD/cổ phiếu.

Như vậy, nền tảng truyền thông xã hội Twitter được định giá ở mức 44 tỷ USD.

Trong một thông báo, Chủ tịch Ban điều hành độc lập của Twitter Bret Taylor khẳng định: "Ban điều hành Twitter đã tiến hành một quy trình cẩn trọng và toàn diện để đánh giá đề xuất của Elon Musk, chủ yếu tập trung vào giá trị, sự chắc chắn và tài chính".

img

Elon Musk tham gia sự kiện khai trương nhà máy mới của Tesla tại Đức. Ảnh - Pool/Getty Images

Twitter cho biết giao dịch đã được hội đồng quản trị nhất trí chấp thuận và có thể hoàn tất trong năm nay sau quy trình phê duyệt của các cổ đông.

Trong thông báo về việc mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk cho biết: “Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ còn hoạt động. Twitter có thể ví như “quảng trường” của thị trấn kỹ thuật số nơi các vấn đề quan trọng với tương lai của nhân loại được đưa ra tranh luận".

"Tôi mong muốn làm cho Twitter tốt hơn bao giờ hết qua việc nâng cao cao sản phẩm với các tính năng mới, làm cho các thuật toán trở thành nguồn mở để tăng độ tin cậy, đánh bại chương trình thư rác và xác thực danh tính tất cả con người", cũng theo thông báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.