Thế giới giao thông

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố chuyển tổng hành dinh Tesla đến Texas

08/10/2021, 10:57

Giám đốc điều hành (COE) của Tesla Elon Musk cho biết công ty này sẽ chuyển trụ sở từ California đến Texas.

Tesla sẽ chuyển trụ sở chính từ thành phố Palo Alto, bang California đến thành phố Austin, bang Texas, mặc dù nhà sản xuất ô tô điện này sẽ tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất ở Golden State.

CEO Elon Musk không đưa ra mốc thời gian cho việc di chuyển trụ sở khi ông phát biểu với các cổ đông tại cuộc họp thường niên của Tesla.

Trong những ngày đầu của đại dịch Covid-19, tỷ phú Musk đã đụng độ với các cơ quan y tế của San Francisco khi nhà chức trách cố gắng thực thi các lệnh giãn cách xã hội.

img

Tỷ phú Elon Musk.

Vào thời điểm đó, Elon Musk đe dọa sẽ chuyển các hoạt động của Tesla đến Texas hoặc Nevada.

Tuy nhiên, ngày 7/10 vừa qua, Musk đã trích dẫn chi phí nhà ở tại San Francisco cao khiến nhiều người lao động khó mua được nhà, điều này có nghĩa là thời gian đi của các công nhân sẽ dài hơn do phải ở các nơi xa cơ sở sản xuất.

“Chúng tôi đang tiến xa nhất có thể, nhưng có một giới hạn về mức độ mở rộng quy mô của Tesla trong khu vực Bay Area ở San Francisco,” ông Elon Musk nói.

“Tuy nhiên, cần nói rõ là chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động của mình ở California. Đây không phải là vấn đề rời khỏi California hoàn toàn” – ông chủ Tesla cho hay.

Elon Musk nhấn mạnh, ông có kế hoạch mở rộng nhà máy của mình ở thành phố Fremont, California, nơi sản xuất các mẫu xe Model S, X, Y và Model 3, với hy vọng tăng sản lượng lên 50%.

Thông báo đã thu hút sự cổ vũ từ những người tham gia tại nhà máy sản xuất của Tesla ở Austin.

Trong khi hoan nghênh thông báo nói rằng Tesla sẽ mở rộng sản xuất ở Fremont, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở khu vực Bay Area cho rằng việc dời trụ sở của Tesla là dấu hiệu mới nhất về các vấn đề đang diễn ra của khu vực.

"Thông báo của Musk một lần nữa nhấn mạnh sự cấp thiết của California trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả cho nhà ở của chúng ta và nhiều thách thức khác khiến các công ty khó phát triển ở đây”, Jim Wunderman, Chủ tịch kiêm CEO của nhóm vận động kinh doanh “Bay Area Council”, cho biết.

Năm ngoái, tập đoàn công nghệ khổng lồ Oracle đã quyết định chuyển trụ sở chính từ Thung lũng Silicon đến thành phố Austin, nói rằng việc di chuyển này sẽ giúp nhân viên của họ linh hoạt hơn về vị trí và cách thức công nhân làm việc.

Một trong những công ty sáng lập của Thung lũng Silicon, Hewlett Packard Enterprise, cũng đã tuyên bố chuyển cơ sở đến thành phố Houston.

Tại cuộc họp hôm thứ Năm, ông Musk cũng thông báo về lượng xe giao hàng kỷ lục của công ty trong năm nay, đồng thời lưu ý rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu dẫn đến tình trạng thiếu chip bán dẫn sẽ vẫn là một thách thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.