Trong nước

U20 Việt Nam: Thông điệp đanh thép từ “thống soái”

03/05/2017, 16:02
image

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, không có chuyện giấu bài khi U20 Việt Nam đọ sức với U20 Argentina.

hlv-hoang-anh-tuan

U20 Việt Nam: Thông điệp đanh thép từ “thống soái”

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 2/5, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông muốn các học trò xác định rõ tư tưởng chơi hết mình khi đọ sức với U20 Argentina: “Thời đại truyền thông mở. Chúng ta không giấu diếm được. Chúng ta biết đối phương và đối phương cũng biết ta như thế. Vấn đề là khắc phục như thế nào chứ không phải giấu quân đến trận chính thức mới đưa ra, làm thế không chính xác”.

Thực tế, quan điểm này của ông Tuấn đã được quán triệt xuyên suốt những trận đấu trên đất Đức. Cả ba trận, U20 Việt Nam đều chơi máu lửa, quyết liệt trước các đối thủ trội hơn hẳn về thể hình, thể lực. Hệ quả, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, một trong những trụ cột của U20 Việt Nam dính chấn thương và không thể sang Hàn Quốc dự U20 World Cup 2017.

Một số ý kiến chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn khi không biết giữ quân. Tuy nhiên, sự va đập đó chắc chắn rất bổ ích với các học trò của ông. Nó sẽ giúp Minh Dĩ và đồng đội trưởng thành, cứng cáp hơn khi đọ sức với những đối thủ trên cơ. Rõ ràng, để đi đến thành công không có cách nào khác là lao động hăng say chứ không thể chỉ trông chờ vào vận may.

Trở lại với trận giao hữu sắp tới, người hâm mộ đang kỳ vọng vào một trận đấu hay của U20 Việt Nam trước U20 Argentina. Mặc dù vậy, vị thuyền trưởng quê Khánh Hòa không quá quan tâm tới kết quả, ông chỉ muốn biết các học trò đã thu lượm được gì sau chuyến tập huấn chất lượng tại Đức. “Nếu ta thắng thì dư luận nói bạn không đá hết mình, ta thua thì nói quân mình yếu. Nên quan trọng là các cầu thủ thể hiện ra sao”, ông Tuấn chia sẻ.

Với tinh thần như vậy, các cầu thủ U20 Việt Nam chẳng có lý do gì để không bung hết sức mà đá khi gặp U20 Argentina. Nếu sợ chấn thương hay lo ngại bất kỳ thứ gì khác, U20 Việt Nam không thể tự tìm ra và khắc phục điểm yếu của chính mình. Đó mới là điều đáng sợ nhất trước trận đánh lớn World Cup.

Xem video U20 Việt Nam ăn mừng khi giành vé dự World Cup:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.