Bóng đá

U23 Việt Nam có sợ Thái Lan trước trận quyết chiến?

26/03/2019, 09:02

U23 Việt Nam sẽ quyết chiến cùng U23 Thái Lan vào tối nay (26/3) tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

img
U23 Việt Nam (trắng) đối đầu Thái Lan vào tối nay

20h tối nay (26/3), U23 Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với U23 Thái Lan cho ngôi đầu bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020. Hiện tại, cả hai đội đều có 6 điểm nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Đồng nghĩa với việc, nếu muốn giành ngôi nhất bảng, Việt Nam buộc phải đánh bại Thái Lan.

Trước trận đấu này, nhiều ý kiến tỏ ra e dè bởi Thái Lan đã thể hiện phong độ ấn tượng trước Indonesia và Brunei. Cùng có được chiến thắng nhưng cách thắng của người Thái được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Việt Nam. Trước áp lực phải thắng, trước một đối thủ mạnh, U23 Việt Nam có run sợ.

Bóng đá Việt Nam vẫn luôn sợ Thái Lan và từng có giai đoạn cả nền bóng đá trăn trở với câu hỏi, làm sao để đánh bại người Thái. Nhưng hiện tại, bóng đá Việt Nam đã ở vị thế khác. Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành công ở đấu trường châu Á trong khi Thái Lan liên tục thất bại.

Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo tuyên bố, các học trò của ông chẳng có lý do gì để sợ Thái Lan. Tiếp lời ông thầy, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định không sợ người Thái.

Nhưng nếu cứ chơi kém thuyết phục như khi đối đầu Indonesia, U23 Việt Nam khó lòng làm nên chuyện khi đọ sức Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng trình diễn lối đá khoa học, nhuần nhuyễn và rất chững chạc. Giả sử U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan, không chỉ cơ hội đi tiếp bị đóng sập mà nỗi sợ Thái Lan sẽ lại hiện về, ám ảnh bóng đá Việt Nam.

Trước thềm VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam từng thắng U23 Thái Lan 2-1. Nhưng đây chỉ là 1 trận giao hữu và lực lượng thời điểm đó của U23 Việt Nam cũng trội hơn hiện tại.

Trong quá khứ, Việt Nam thua nhiều hơn thắng trước Thái Lan, đôi khi thua không phải vì chuyên môn mà do tâm lý. Lần này, sau nhiều biến động của hai nền bóng đá, rất nhiều người chờ đợi xem màn trình diễn của U23 Việt Nam, xem thầy trò ông Park có thực sự không sợ người Thái như đã tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.