Trong nước

U23 Việt Nam: Công Phượng và giá trị niềm tin từ HLV Hữu Thắng

08/02/2017, 20:02

Công Phượng nhận được niềm tin từ HLV Hữu Thắng và anh đã đáp lại ông thầy bằng màn trình diễn ấn tượng.

cong-phuong

Công Phượng tỏa sáng: Giá trị của niềm tin

Lịch thi đấu bóng đá ngày 8/2

Trận thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia chiều tối 7/2 xét về bản chất không có quá nhiều ý nghĩa. Thế nhưng, với bản thân Công Phượng, tiền đạo này đã trút được gánh nặng ngàn cân trên vai khi vừa kiến tạo, vừa ghi bàn sau thời gian dài im tiếng.

Tài năng của chân sút xứ Nghệ là điều chẳng cần bàn cãi bởi nếu không có tài, anh chẳng thể có những bước chạy thần tốc, những bàn thắng làm nức lòng hàng triệu con tim. Thế nhưng, hơn một năm qua thực sự là quãng thời gian quá khó khăn với Phượng. Cầu thủ này mang theo hoài bão sang xứ Phù Tang nhưng Mito Hollyhock chỉ coi anh như một bản hợp đồng thương mại. Suốt mùa giải 2016, số lần Công Phượng được ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trở về cùng hành trang như vậy và khoác áo ĐTVN, chẳng ngạc nhiên khi số 10 không thể tỏa sáng. Đã vậy, anh gây thất vọng bởi những bước chạy nặng nề và hoàn toàn lạc lõng trên sân. Sự thất vọng của Phượng còn kéo dài sang giải U21 Quốc tế 2016 và V-League 2017. Tuy nhiên, khi lên danh sách U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng vẫn chọn anh.

Trước ngày diễn ra trận gặp người Mã, nhiều thông tin khẳng định Phượng sẽ ngồi dự bị. Nhưng thực tế anh vẫn ra sân từ đầu và còn mang băng đội trưởng. Điều này cho thấy, cựu thuyền trưởng SLNA tuyệt đối tin tưởng Công Phượng. Loại bỏ cầu thủ HAGL khỏi đội hình quá đơn giản bởi trong tay HLV Hữu Thắng còn nhiều cái tên xuất sắc ở vị trí tiền đạo lùi. Nhưng làm sao để giúp Phượng vượt qua áp lực mới là bài toán khó.

Phượng chơi đủ 90 phút tại sân Thống Nhất và nếu để ý ai cũng thấy anh đã thay đổi. Phượng lùi sâu nhận bóng, tích cực chuyền cho đồng đội thay vì cắm đầu lao về phía khung thành đối phương. Duy nhất tình huống anh giật gót và ghi bàn ấn định thắng lợi cho U23 Việt Nam mang màu sắc vị kỷ. Thế nhưng, đó là sự vị kỷ cần thiết của một cầu thủ trưởng thành trong những tiếng tung hô.

Quan trọng hơn cả, Phượng đã biết hài hòa giữa tình thần đồng đội và lối chơi cá nhân đúng như HLV Hữu Thắng yêu cầu. Có vẻ như Phượng đã tìm được kim chỉ nan cho chặng đường sắp tới. Vì thế, Phượng của những ngày sắp tới sẽ rất đáng xem. Qua đó mới thấy được giá trị của niềm tin từ vị thuyền trưởng U23 Việt Nam dành cho chân sút sinh năm 1995.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.