Xã hội

U23 Việt Nam được thưởng bao nhiêu sau chiến thắng chấn động?

24/01/2018, 06:05

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước đội Qatar, nhiều phần thưởng xứng đáng đã được gửi đến các cầu thủ…

tn

Nhiều phần thưởng xứng đáng sẽ được gửi đến các cầu thủ U23 Việt Nam sau chiến thắng tại trận bán kết.

Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng Huân chương cho U23 Việt Nam

Trước thắng lợi lịch sử của đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam trước U-23 Qatar tại Vòng chung kết bóng đá U-23 châu Á diễn ra chiều 23/1 - chiến thắng mang lại niềm tự hào cho đất nước và người hâm mộ cả nước, viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà, chiều tối cùng ngày, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam cho đất nước.

Trước đó, về phía Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và du lịch sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiều 23/1, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 6-5 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước đã đổ ra đường reo mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Hà Nội thưởng nóng U23 Việt Nam 1 tỷ

Tối 23/1, ngay sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar để giành vé vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á, UBND TP Hà Nội đã khen thưởng cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng. 

Đà Nẵng thưởng 1 tỷ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Tối 23/1, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cùng Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã hội ý nhanh và thống nhất: thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng thưởng nóng cho đội U23 Việt Nam 1 tỷ đồng sau chiến thắng lịch sử.

Tỷ phú FLC thưởng nóng U23 1 tỷ, thủ môn Tiến Dũng 500 triệu

Screen Shot 2018-01-23 at 20.28.28

Dòng chia sẻ trên facebook cá nhân của Chủ tịch Tập đoàn FLC sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội Qatar

Chiều 23/1, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam dành chiến thắng ấn tượng 6-5 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bày tỏ niềm xúc động và tự hào trên trang facebook cá nhân. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết  cũng tuyên bố "xin được động viên đội tuyển trước mắt bằng phần thưởng 1 tỷ đồng, riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng 500 triệu đồng". Ông cũng gửi lời chúc toàn thể các cầu thủ cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho những người hâm mộ nước nhà.

"Vua ô tô" Trường Hải thưởng thêm 500 triệu đồng

Ngay sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar để bước vào trận chung kết U23 Châu Á, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco thông tin thưởng thêm 500 triệu đồng cho đội tuyển. 

Trước đó trong trận tứ kết với Iraq ngày 20/1, Thaco đã tặng 500 triệu đồng. Như vậy sau hai trận tứ kết và bán kết, Thaco đã thưởng tổng cộng 1 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Đặc biệt, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương còn quyết định tặng thêm 1 xe Kia Optima trị giá 789 triệu đồng cho cá nhân HLV Park Hang Seo – người đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên được đặt chân đến vòng chung kết U23 Châu Á.

BIDV, VCB thưởng nóng 1,5 tỷ đồng cho U23 Việt Nam 

Để chúc mừng và động viên đội bóng đá nam U23 Việt Nam, tập thể 24 ngàn cán bộ công nhân viên BIDV đã quyên góp và tặng 500 triệu đồng cho toàn đội bóng.

Ngân hàng cũng gửi lời chúc đội bóng đá nam U23 Việt Nam sẽ tiếp tục vững tin, thi đấu hết mình và giành chiến thắng trong trận Chung kết sắp tới.

Cùng lúc, Vietcombank (VCB) cũng quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam để chúc mừng thành công của đội và động viên đội trước trận Chung kết sắp tới.

Vietnam Airlines bao vé người thân cầu thủ U23 sang Trung Quốc cổ vũ

Hòa cùng cảm xúc thăng hoa của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trước kỳ tích lịch sử của đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam lần đầu tiên thi đấu tại trận chung kết Cúp Châu Á (AFC Cup), từ ngày 26-28/1/2018, Vietnam Airlines sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 02 người thân trong gia đình mỗi cầu thủ đội tuyển sang xem trận chung kết tại Trung Quốc, bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa.

Đồng thời, để phục vụ hàng triệu cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển nước nhà, Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng 02 chuyến bay trong ngày 27/01/2018 từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến/đi từ Thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Hãng cũng tổ chức đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, các thành phố Thường Châu hơn 20 km đến Sân vận động Olympic Thường Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.