Bóng đá

U23 Việt Nam thắng trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier

14/03/2023, 18:54

U23 Việt Nam đánh bại CLB Phú Thọ 2-1 trong trận đấu tập diễn ra chiều 14/3.

Chiều 14/3, U23 Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Phú Thọ trên sân Việt Trì.

img

U23 Việt Nam (áo vàng) đánh bại CLB Phú Thọ 2-1. Ảnh VFF

Với mục đích chính là thử nghiệm nhân sự và chiến thuật, trận đấu được tổ chức làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ được ra sân.

Kết quả, U23 Việt Nam thắng 2-1 với pha lập công của Mạnh Quỳnh ở phút thứ 6 hiệp một, Văn Hữu ở phút cuối cùng hiệp hai. Bàn gỡ của Phú Thọ FC được ghi ở giữa hiệp ba.

Sau trận đấu, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ đã gặp mặt đội tuyển, tặng HLV trưởng Philippe Troussier chiếc Trống đồng - biểu tượng của tinh hoa văn hóa Việt.

Ông Philippe Troussier thay mặt đội tuyển tặng Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của ban huấn luyện và cầu thủ.

Trước trận gặp Phú Thọ, HLV Troussier cho biết: “U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị để hướng tới kết quả tốt nhất tại giải giao hữu U23 Cup tại Doha vào cuối tháng này.

Đây là giải đấu chất lượng cao. Đội sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE. Tuy nhiên sẽ có khó khăn một chút bởi 6 tháng qua gần như các cầu thủ không được thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước.

Chúng tôi sẽ sử dụng chiến thuật hợp lý, hướng tới việc kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn. Đồng thời tất cả các cầu thủ đều sẽ phải nỗ lực 100%.

Các trận đấu sẽ diễn ra khá muộn do rơi vào dịp tháng lễ Ramadan. Đó cũng là một khó khăn nhưng điều quan trọng của giải đấu này nằm ở việc các cầu thủ có cơ hội để cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho mình”.

Theo kế hoạch, giai đoạn tập huấn thứ ba của U23 Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 13/3 và kết thúc vào ngày 17/3.

Ngày 18/3, đội sẽ lên đường sang Qatar tham dự giải quốc tế Doha Cup 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.