Trong nước

U23 VN - U23 Thái Lan 19h30 ngày 10/6: Chiến hay ...buông?

10/06/2015, 08:28

Với lực lượng và phong độ hiện tại, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với U23 Thái Lan

 

add_viet_nam
U23 Việt Nam "chiến hay buông" trước Thái Lan?

U23 Việt Nam đã chắc suất vào bán kết, nên trận đấu với U23 Thái Lan (19h30 tối nay) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục và phân định ngôi thứ. Liệu HLV Miura có để các học trò bung sức trong cuộc đọ sức này hay sẽ “ém quân” chờ bán kết?

Người hâm mộ chờ báo thù

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chắc hẳn sẽ mất đi đôi phần hấp dẫn khi cả hai đội đã có vé vào bán kết. Sau bốn trận đã đấu, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều toàn thắng, có 12 điểm và chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng bại. Chính bởi vậy, nếu đội nào chiến thắng đồng nghĩa với việc sẽ có được ngôi nhất bảng. Trong trường hợp hai đội hòa nhau, U23 Việt Nam sẽ đứng nhất bảng. Qua đây, có thể thấy U23 Việt Nam đang có đôi chút lợi thế trước người Thái.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Đức Huy, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Thanh Bình, Hồng Quân.

Chỉ cần hòa, U23 Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng, nhưng chắc chắn các cầu thủ và cả người hâm mộ Việt Nam mong muốn một chiến thắng. Kể từ khi bóng đá Việt Nam có tiếng nói ở khu vực, Thái Lan luôn là đối thủ "kị dơ" của các đội tuyển Việt Nam. Nỗi đau thua trận trước Thái Lan lớn đến mức đã có rất nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam cứ nghe tới cái tên Thái Lan là “khiếp vía”, dẫn đến thi đấu không đúng sức. Lần hạ ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2008 là lần hiếm hoi bóng đá Việt Nam được nở mày nở mặt trước Thái Lan.

Những thất bại năm này qua năm khác càng khiến khát khao có được chiến thắng trước Thái Lan nơi người hâm mộ càng được bồi đắp. Giờ đây, thua ai cũng được nhưng khi thua người Thái, các đội tuyển Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành tâm bão chỉ trích của dư luận. HLV Miura có lẽ đã được nếm trải điều này khi ông cùng ĐTVN thất bại 0-1 trước ĐT Thái Lan hôm 24/5 trong trận mở màn vòng loại World Cup. Trước đó, trong trận giao hữu chuẩn bị cho  vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng bị U23 Thái Lan đánh bại với tỉ số 2-1.

Vì vậy, người hâm mộ Việt Nam đang nóng lòng chờ một màn báo thù của HLV Miura. Một thắng lợi trước U23 Thái Lan không phải là viển vông khi U23 Việt Nam đang có phong độ cao cùng lối chơi biến hóa. Tuy nhiên, với tính cách của HLV Miura, sẽ rất khó để ông thầy này cho các học trò bung hết sức trước U23 Thái Lan.

HLV miura tính Cò cưa?

Công bằng mà nói, với lực lượng và phong độ hiện tại, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với U23 Thái Lan. Thế nhưng, có nhiều lý do để HLV Miura bày ra một thế trận kiểu cò cưa trước người Thái. Thứ nhất, tại bảng A, ngoài Myanmar đã có vé, hai đối thủ còn lại là Indonesia và Singapore đang cạnh tranh rất quyết liệt cho suất còn lại. Cả ba đội bóng này có thực lực ngang nhau và việc đối đầu với đối thủ nào không quan trọng với U23 Việt Nam. Trong khi đó, nếu đứng ở vị trí thứ 2 bảng B, U23 Việt Nam sẽ tránh được đội chủ nhà (nhiều khả năng Singapore đi tiếp) tại bán kết. Ở bất cứ giải đấu nào, đối đầu với chủ nhà luôn rất khó khăn và không có lý do gì để HLV Miura lại “ôm rơm rặm bụng”.

Thứ hai, trong đội hình U23 Việt Nam hiện đang có tới 7 cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng là Công Phượng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Thanh Bình, Ngọc Thắng và Mạc Hồng Quân. Ngoài Hữu Dũng đang dính chấn thương, những cái tên còn lại đều đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura. Theo quy định của BTC, những cầu thủ bị một thẻ vàng tại vòng bảng sẽ được xóa thẻ khi vào bán kết nhưng cầu thủ phải nhận hai thẻ vàng hoặc thẻ đỏ thì sẽ bị treo giò ở bán kết.

Quy định này buộc HLV Miura phải có những tính toán nhân sự hợp lý cho các trận đấu phía trước nếu không muốn bị thiệt quân.Thêm vào đó, việc phải thi đấu với mật độ dày đặc và nhiều hơn so với các đội bảng A một trận nên nếu bung sức “chiến” người Thái, U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi về mặt thể lực khi tranh tài tại vòng bán kết.

Báo Giao thông dự đoán: U23 Việt Nam 0 - 1 U23 Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.