Thế giới giao thông

Uber mở dịch vụ gọi trực thăng giá 4 triệu/7 phút

15/05/2015, 09:08

Dịch vụ này có tên UberCopter, giá 180 USD (gần 4 triệu VND) cho 7 phút bay, chở tối đa bốn người.

Dịch vụ gọi trực thăng có giá 180 USD
Dịch vụ gọi trực thăng có giá 180 USD.

Để phục vụ liên hoan phim danh tiếng Cannes (Pháp) diễn ra từ 13- 24/5, công ty phần mềm gọi taxi Uber mở dịch vụ trực thăng đáp ứng nhu cầu di chuyển tới sân bay gần nhất tại TP Nice và Cannes.

Dịch vụ này có tên UberCopter, giá 180 USD (gần 4 triệu VND) cho 7 phút bay, chở tối đa bốn người. Chi phí trên bao gồm xe chở tới nơi trực thăng đỗ và một chiếc limo đợi trước tại điểm đến để đưa khách tới trung tâm Cannes. So với người bình thường, giá dịch vụ có vẻ cao nhưng với những đại gia, có chức quyền tới tham dự liên hoan phim Cannes đây là dịch vụ thuận tiện, giá phải chăng. Bởi di chuyển bằng trực thăng nhanh và hữu hiệu, so với hơn một giờ đi ô tô và thường xuyên gặp tắc đường.

Trong diễn biến khác, ngày 12/5, Tây Ban Nha cấm dịch vụ gọi taxi bằng Uber hoạt động. Nguyên nhân vì tài xế không có giấy phép lái xe, cạnh tranh không lành mạnh. Đồng thời, tòa án Tây Ban Nha cũng yêu cầu các công ty viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ trả trước phải chặn các dịch vụ của Uber. Trong khi đó, tại Singapore, Uber lại được mở cửa để phát triển. Ngày 11/5, Quốc hội Singapore thông qua Luật Cung cấp dịch vụ gọi taxi qua bên thứ ba trong đó có một số điểm cần lưu ý.

Thứ nhất, khách hàng không cần phải chỉ định điểm đến, tránh tình trạng tài xế lựa chọn quãng đường và bỏ khách. Thứ hai, không cho phép khách trả giá hay “bo” tiền vì taxi là dịch vụ công cộng, mọi người có quyền tiếp cận bình đẳng. Bên cung cấp dịch vụ phải đưa đúng loại xe được yêu cầu; phải hiển thị rõ thông tin phụ phí, giá cả... Luật mới cho phép các công ty như Uber hoạt động khi có 20 taxi hợp tác. Ngoài ra, các công ty được tạo điều kiện để thử nghiệm trước khi mở rộng quy mô.

Hiện, rất có khả năng Uber sẽ vượt Facebook trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới. Uber tuyên bố giá trị của công ty sẽ lên tới 50 tỉ sau khi hoàn tất huy động vốn. Hiện mới chỉ có Facebook đạt mức vốn hóa 50 tỷ USD trước khi trở thành công ty đại chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.