Y tế

UBND quận 10 tạm dừng tiếp công dân do có cán bộ nghi nhiễm Covid-19

09/02/2021, 07:49

Nhân viên văn phòng đăng ký đất đai của quận 10, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2

img

Đường TL04. P. Thạnh Lộc, Q.12, một trong những điểm có ca nhiễm Covid-19 bị phong toả,

Tối 8/2, UBND Q.10 (TP.HCM) đã phát đi thông báo tạm dừng tiếp công dân tại UBND quận và vận động cán bộ, nhân viên ở lại trụ sở cơ quan trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Đại diện UBND Q.10 cho biết, trên địa bàn vừa có một ca nghi mắc virus SARS-CoV-2. Đây là một nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai của quận, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp có dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, UBND quận đã tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên tại đơn vị, đồng thời vận động cán bộ, nhân viên tạm thời ở lại trụ sở cơ quan khi chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, tại buổi họp khẩn giữa UBND TP.HCM và các quận, huyện về công tác chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trường hợp này từng tiếp xúc nhiều người tại văn phòng UBND quận 10.

Đây là lý do sáng nay đại diện UBND quận 10 vắng mặt trong cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, trước mắt, UBND quận 10 cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với cán bộ này.

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo UBND quận 10 báo cáo thường xuyên tình hình dịch bệnh tại địa bàn để các đơn vị, sở ngành, UBND TP.HCM hỗ trợ xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tính tới tối 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP xác định thành phố có 30 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 xảy ra tại 7 quận, huyện trong cộng đồng dân cư. Mặc dù chưa phát hiện lây nhiễm ở các nhân viên phục vụ trong sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng đây được xem là ổ dịch khá phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây nhiễm cũng như thời điểm khởi đầu.

Hiện cơ quan chức năng TP.HCM đã phong tỏa 14 khu vực và đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

14 địa điểm bị phong toả tại TP.HCM bao gồm:

Khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, quận 12.
Đường Thạnh Lộc 48, phường Thạnh Lộc, quận 12.
Đường Thạnh Lộc 04, phường Thạnh Lộc, quận 12.
Khu phố 7, phường Hiệp Thành, quận 12.
Khu phố 5, Nguyễn Văn Cự, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.
Đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.
Hẻm 480, đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh.
Chung cư Felix Homes 44 Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp.
Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ, phường 6, quận Gò Vấp.
Đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình.
Đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.
Hẻm 441, đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, thành phốThủ Đức.
Số 146 Tây Hòa, phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.