Thế giới

Ukraine: 200 binh sĩ phe ly khai bị quân chính phủ bắn hạ

08/11/2014, 08:40

Hôm qua (7/11), đại diện quân chính phủ Ukraine cho biết họ đã loại khỏi vòng chiến đấu 200 binh sĩ phe ly khai trong các cuộc giao tranh giành giật quyền kiểm soát sân bay chiến lược Donetsk.

 

Hơn 200 binh sĩ phe ly khai và quân chính phủ thiệt mạng trong các cuộ giao tranh quanh sân bay Donetsk
Hơn 200 binh sĩ phe ly khai và quân chính phủ thiệt mạng trong các cuộ giao tranh quanh sân bay Donetsk

Các binh sĩ nói trên thiệt mạng khi bị quân chính phủ pháo kích vào điểm phòng thủ ở sân bay Donets. Ngoài ra, Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Andrei Lysenko cho biết thêm: Những cuộc giao tranh ở Donetsk và Luhansk đã khiến 5 binh sĩ quân chính phủ thiệt mạng và 16 người bị thương trong vòng 24 giờ qua. Ông Andrei Lysenko cũng lo ngại khi phe ly khai đã được tăng viện đáng kể binh lính, vũ khí và khí tài và cho rằng những thứ này từ Nga vượt biên giới vào Ukraine.

Trong một diễn biến khác, giới chức Donetsk hôm qua tuyên bố hoãn các cuộc đàm phán về bán than đá cho chính phủ Ukraine cho đến khi tất cả các điều kiện của thỏa thuận ngừng bắn được thực hiện đầy đủ.

Theo Bộ trưởng năng lượng của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xung Alexei Granovsky thì các cuộc đối thoại về bán than đá cho Kiev sẽ bị tạm hoãn một thời gian trước khi chấm dứt xung đột tại khu vực này. Quyết định này được đưa ra sau khi xảy ra vụ pháo kích vào một trường học ở Donetsk làm 2 trẻ em thiệt mạng và 4 em khác bị thương.

Hồi đầu tuần này, Thứ trưởng năng lượng thứ nhất Ukraine Yuri Zyukov tuyên bố Kiev sẵn sàng mua than từ khu vực Donbass do phe đối lập kiểm soát, đây là việc  cần thiết để đảm bảo sự hoạt động liên tục của các nhà máy điện chạy bằng than đá vì giá than  ở đây cũng rẻ hơn so với gía mua từ nước ngoài và chất lượng than cũng tốt hơn.

Q.M (theo RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.