Thế giới

Ukraine bắt giữ tùy viên quân sự Nga tại Kiev

01/05/2014, 15:49

Tùy viên quân sự của Nga tại Kiev vừa bị chính phủ Ukraine bắt giữ và sẽ sớm bị trục xuất khỏi nước này vì những cáo buộc hoạt động gián điệp – tờ Interfax-Ukraine trích lời Bộ Ngoại giao Ukraine đưa tin ngày 1/5.

Tùy viên quân sự của Nga tại Kiev vừa bị chính phủ Ukraine bắt giữ và sớm bị trục xuất khỏi nước này vì những cáo buộc hoạt động gián điệp – tờ Interfax-Ukraine trích lời Bộ Ngoại giao Ukraine đưa tin ngày 1/5.

Hai tay súng ủng hộ Nga đang canh gác trước cửa trụ sở chính phủ khu vực Luhansk, đông Ukraine
Hai tay súng ủng hộ Nga đang canh gác trước cổng trụ sở chính phủ khu vực Luhansk, đông Ukraine

“Xin tuyên bố không thừa nhận vị trí ngoại giao của Tùy viên hải quân của Đại sứ quán Liên bang Nga tại Ukraine” – Tờ Interfax trích lời Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết. Giấu danh tính của Tùy viên quân sự này, tờ Interfax cho hay người này đã bị bắt hôm 30/4 khi đang thực hiện “các hoạt động tình báo” và sẽ sớm phải rời khỏi đất nước Ukraine.

Việc bắt giữ xảy ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine ngày càng leo thang. Các lãnh đạo ủng hộ phương Tây của Ukraine thừa nhận họ bất lực trước việc đối phó nhằm giữ các tòa nhà chính phủ và đồn cảnh sát tại Donbass – khu vực vành đai than và thép ở phía đông Ukraine.

Tại Donetsk, thành phố lớn nhất của Ukraine cũng rời khỏi tầm kiểm soát của chính phủ đương thời Ukraine khi những người nói tiếng Nga tuyên bố thành phố này là “Cộng hòa nhân dân Donetsk” và kêu gọi tổ chức trưng cầu dân ý vào ngày 11/5 tới.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.