Quân sự

Ukraine công bố tiến độ của dự án “Bức tường" được xây sát vách Nga

21/05/2021, 08:31

Ukraine đang gấp rút hoàn thiện dự án "Bức tường" giáp với biên giới Nga nhằm tạo ra một hệ thống công trình phòng thủ kiên cố.

img

Một đoạn tường chắn biên giới của Ukraine

Tổ chức phi chính phủ StateWatch dẫn nguồn tin từ Cục Biên giới Nhà nước Ukraine, dự án "Bức tường" của chính quyền Kiev bố trí dọc theo biên giới giữa nước này với Liên bang Nga đã hoàn thành được 51,4%.

Năm 2015, Nội các Chính phủ Ukraine đã thông qua kế hoạch tăng cường các biện pháp phát triển kỹ thuật và công nghệ cho khu vực biên giới Ukraine giáp với Nga trong giai đoạn 2015-2021 (được gọi là dự án "Bức tường").

Kế hoạch nhằm tạo ra một hệ thống công trình kiên cố được bố trí các trạm trực chiến và các cứ điểm mạnh, nhằm bảo đảm an ninh cho khu vực biên giới giữa hai nước.

"Tính đến ngày 20 tháng 4 năm 2021, mức độ thực hiện kế hoạch các biện pháp phát triển kỹ thuật và công nghệ của biên giới quốc gia Ukraine - Nga là 51,4%", Cục Biên giới Nhà nước Ukraine trả lời phản hồi yêu cầu của tổ chức StateWatch và thông tin này đã được xuất bản trên ấn phẩm vào hôm 18 tháng 5 vừa qua.

Cần lưu ý rằng, các quan chức của Cục Biên phòng Nhà nước Ukraine đã mất gần 5 năm để lên kế hoạch xây dựng các dự luật, nhằm bảo đảm cho quân đội không phải bồi thường đối với các thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp vốn bị ảnh hưởng trong quá trình xây dựng biên giới.

Dự án Bức tường của chính phủ Ukraine được xây dựng trong vòng 4 năm và được cho là tiêu tốn ngân sách 4,1 tỷ Hryvnia (tương đương khoảng 150 triệu USD). Tuy nhiên, nguồn tài chính trong các năm 2015 và 2016 đã bị cắt giảm hơn một nửa gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.