Thế giới

Ukraine đã nhận tất cả thiết bị quân sự cần thiết từ phương Tây

22/09/2014, 13:58

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, nước này đã nhận được "tất cả những gì cần thiết" – cụm từ chỉ vũ khí quân sự - do Mỹ và phương Tây cung cấp.

Ngày 21/9, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình của Ukraine, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, nước này đã nhận được “tất cả những gì cần thiết” – cụm từ chỉ vũ khí quân sự - do Mỹ và phương Tây cung cấp.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Nói về kết quả chuyến thăm của ông Petro tại Mỹ, ông cho biết, Ukraine đạt được quan hệ hợp tác với Mỹ ở “mức độ cao nhất” trong số những nước không phải là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương.

Theo Tổng thống Ukraine, “chúng ta đã có súng máy, xe tăng, nhiều hệ thống phóng tên lửa, tên lửa, pháo binh…” để đối mặt với cuộc chiến tại miền đông Ukraine. “Chúng ta đã có tất cả những gì chúng ta cần như thiết bị tình báo, bộ radar, thiết bị do thám cùng các thiết bị khác cho phép chúng ta sử dụng vũ khí hiệu quả lên hàng chục lần”.

Mặt khác, ông Petro nhấn mạnh, không chỉ riêng Mỹ  mà còn nhiều nước phương Tây khác cung cấp thiết bị và vũ khí cho Ukraine.

 

Trang Trần (Theo Itar-tass)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.