Thế giới

Ukraine: HRW thất vọng kết quả điều tra bom chùm ở miền Đông

04/12/2014, 00:04

Hôm nay, Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho biết họ không hài lòng với kết quả điều tra của giới chức Ukraine về việc sử dụng bom chùm ở miền Đông nước này, theo Itar-tass

 

 

Một mảnh bom chùm ở Donetsk
Một mảnh bom chùm ở Donetsk

Giám đốc điều hành HRW - Keneth Roth nói tổ chức này đã tiến hành một cuộc điều tra ở miền Đông Ukraine và phát hiện bom chùm đã được sử dụng ở khu vực này. Loại vũ khí này bị cấm sử dụng ở khu vực có thường dân sinh sống vì tính chất sát thương bừa bãi của nó.

Tuy nhiên, ông Keneth Roth nói, giới chức Ukraine đã thất bại trong việc điều tra. Theo đó, thay vì phân tích các bằng chứng vật lý của việc sử dụng bom chùm, các công tố viên chỉ cần kiểm tra sự xuất hiện của các loại đạn dược trong các kho vũ khí.

Phần đuôi còn lại của một quả bom chùm
Phần đuôi còn lại của một quả bom chùm

Trước đó, quân chính phủ bị tố sử dụng bom chùm trong các khu vực đông dân cư ở thành phố Donetsk vào đầu tháng 10/2014. Việc sử dụng bom chùm trong các khu vực đông dân cư là vi phạm luật về chiến tranh vì sử dụng "bừa bãi" các loại vũ khí.Ukraine chưa gia nhập hiệp ước 2008 cấm bom chùm trên thế giới; nhưng đại diện chính phủ nói quân lính của họ không dùng “vũ khí bị cấm”.

Q.M (theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.