Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Lính Nga không có ở miền Đông

30/01/2015, 11:02

Quân đội Ukraine chính thức xác nhận, binh sĩ Nga không có mặt tại miền Đông, không như cáo buộc trước đó.

img
Lần đầu tiên quân đội Ukraine chính thức xác nhận binh sĩ Nga không có mặt tại miền Đông, không như các cáo buộc trước đó của chính nước này

Hôm qua (29/1), ông Viktor Muzhenko - Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, họ không chiến đấu với quân đội Nga ở miền Đông.

Đây là lần đầu tiên quân đội Ukraine chính thức xác nhận binh sĩ Nga  không có mặt tại miền Đông, không như các cáo buộc trước đó của chính nước này và phương Tây. Tuy nhiên, ông Viktor Muzhenko cũng nói, Kiev có thông tin về sự tham chiến của một số công dân Nga trong hàng ngũ các lực lượng vũ trang bất hợp pháp.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng, tại miền Đông Ukraine có hơn 9.000 lính Nga hậu thuẫn cho phe ly khai đòi độc lập. Và Nga luôn bác bỏ những cáo buộc đó.

Ông Andrei Kelin trưởng phái đoàn Nga tại cuộc họp Hội đồng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tuyên bố, mục đích những thông tin lính Nga ở Ukraine chỉ hướng đến yêu cầu tài trợ cho Kiev.

Cùng ngày, quân chính phủ tố cáo phe ly khai đòi độc lập với sự yểm trợ của xe tăng, tấn công thị trấn Vuhlehirsk nhằm đẩy lùi quân chính phủ đang đồn trú tại đây. Các nhà quan sát cho biết, nếu để mất thị trấn này sẽ rất khó khăn cho Kiev khi muốn giữ Debaltseve - trung tâm của mạng lưới đường sắt giữa Donestk và Luhansk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.