Thế giới

Ukraine: Máy bay NATO tuần tra sát biên giới Nga

15/11/2014, 10:31

Sáng nay, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tăng cường sự hiện diện quân sự gần biên giới Nga, theo Voice of Russia.

 

NATO sẽ không để Ukraine
NATO sẽ không để vấn đề Ukraine biến thành một cuộc chiến tranh lạnh mới

Ông Jens Stoltengerg - Tổng Thư ký NATO xác nhận tổ chức này thực hiện nhiều các hoạt động bay tuần tra trên đường biên giới phía ngoài, và binh sĩ đang tập trận với tần suất 2 ngày một lần nhằm nâng cao khả năng tác chiến của các đơn vị phản ứng nhanh. Theo ông Stoltenberg thì NATO sẽ không cho phép các sự kiện ở Ukraine biến thành một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Cũng trong sáng nay, nhằm gia tăng sức ép với Nga trong vấn đề Ukraine, các Ngoại trưởng EU đang tính tới việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman van Rompuy tuyên bố: “Nga cần phải chấm dứt vận chuyển vũ khí và quân đội sang Ukraine và phải rút quân khỏi biên giới Ukraine”. Ông Rompuy cũng cho biết thêm,  đầu tuần tới, các ngoại trưởng EU sẽ nhóm họp nhằm cân nhắc bổ sung các biện pháp trừng phạt mới và khẳng định chỉ có giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại miền Đông Ukraine. Do đó, EU  sẽ tiếp tục sử dụng tất cả các công cụ ngoại giao, trong đó bao gồm cả các biên pháp trừng phạt như một giải pháp cho cuộc khủng hoảng này.

Trong hôm nay và ngày mai (thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20), các nhà lãnh đạo EU sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Obama để bàn về tình hình Ukraine.

Q.M (theo Voice of Russia, AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.