Thế giới

Ukraine sa thải 3 thứ trưởng

10/10/2014, 07:16

Ngày 9/10, Hãng tin Itar-tass cho biết, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã sa thải ba Thứ trưởng Tài chính Anatoly Myarkovsky, Kinh tế phát triển và Thương mại Anatoly Maksyuta...

Trung tâm thương mại tại Donetsk tan hoang sau vụ đánh bom
Trung tâm thương mại tại Donetsk tan hoang sau vụ đánh bom

Về tình hình miền Đông Ukraine, thủ lĩnh Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng - Alexander Zakharchenko cho biết, ít nhất 9 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em trong vụ đánh bom tại trung tâm thương mại TP Donetsk hôm 8/10 vừa qua. Itar-tass đưa tin trực tiếp tại hiện trường cho biết, vẫn nghe thấy tiếng bom, tiếng súng tại trung tâm Donetsk mặc dù lệnh ngừng bắn giữa phe Chính phủ và phe ly khai đang được duy trì. Trả lời PressTV, Tướng Denikin của Cộng hòa Donetsk tự xưng cho biết, đêm 8/10 và rạng sáng 9/10, các cuộc giao tranh khốc liệt tại sân bay Sergey Prokofiev vẫn tiếp tục. Ông Denikin cho biết: “Lúc này, chúng tôi đã kiểm soát toàn bộ sân bay trừ ga đón khách mới. Đây không phải là ngừng bắn. Tất cả là tạo cơ hội cho lực lượng của Tổng thống Ukraine tập hợp lại".

Ngoài ra, Trung tâm Báo chí của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng mới công bố một báo cáo cho biết, 231 binh lính đã được Chính phủ Ukraine thả, còn khoảng 600 binh lính khác vẫn bị bắt giữ. Trong khi đó, theo Phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, Chính phủ đã thả khoảng 1.200 binh lính và dân thường. Trao đổi tù nhân là một trong những điểm quan trọng trong thỏa thuận đạt được tại Minsk, Belarus để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.