Hồ sơ tài liệu

Ukraine triển khai xe tăng "khủng", đặc nhiệm Mỹ gặp nguy

17/07/2015, 18:24

Ukraine đưa xe tăng T-80 nâng cấp tới miền đông, Nga thay hơn 800 loại vũ khí nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU...

ukraine-dua-xe-tang-t-80-nang-cap-toi-mien-dong
Những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 do KMDB sản xuất

Ukraine đưa xe tăng T-80 nâng cấp tới miền đông?

Quân đội Ukraine vừa tiếp nhận 8 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 đã quan nâng cấp hiện đại hóa trang bị đã chuyển ngay tới miền đông.

Báo Kiến thức dẫn thông tin từ tạp chí Jane"s cho hay, Nhà máy tăng thiết giáp Kharkiv Morozov (KMDB) Ukraine vừa tiến hành chuyển giao cho quân đội nước này lô 8 xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 hiện đại hóa đầu tiên vào hôm 13/7.

Đại diện của Tập đoàn quốc phòng Ukroboronprom công ty mẹ của KMDB cho biết, ngay sau khi tiếp nhận Quân đội Ukraine đã chuyển toàn bộ số xe tăng T-80 đến các khu vực đang xảy ra giao tranh giữa quân đội chính phủ và quân ly khai ở miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Ukraine chỉ cho biết những chiếc T-80 trên sẽ được biên chế cho một số đơn vị tăng thiết giáp của nước này.

Nga thay hơn 800 loại vũ khí nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU

vu_khi
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

TASS đưa tin, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov ngày 16/7 thông báo bộ này đang thay thế những linh kiện (vũ khí) được nhập khẩu từ Ukraine, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), đồng thời có kế hoạch thay thế 826 loại vũ khí.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Borisov nói: "Dự kiến, từ năm 2014-2025, 826 loại vũ khí và khí tài quân sự sẽ thay thế các mặt hàng nhập khẩu.

Theo Thứ trưởng Borisov, tiến độ thay thế các loại vũ khí nhập khẩu từ NATO và EU diễn ra chậm chạp do kế hoạch này mới được bắt đầu trong năm nay và cần có thời gian để phát triển, chỉnh sửa và thử nghiệm vũ khí.

Trung Quốc triển khai ụ nổi tới Hạm đội Nam Hải

tau
Ụ nổi nội địa sản xuất mang tên Đông Hải Đảo 

Ngày 15/7, tờ Want China Times đưa tin, Hải quân Trung Quốc đã triển khai ụ nổi nội địa sản xuất mang tên Đông Hải Đảo (ảnh) tới Hạm đội Nam Hải.

Theo An ninh Thủ đô, ụ nổi này có chức năng vận chuyển binh sỹ và hỗ trợ các hoạt động xây dựng trên biển. Tàu này cũng có thể đem theo tàu đệm khí lớp Zubr, cho phép tăng cường khả năng đổ bộ tấn công vào các đảo nhỏ.

Tạp chí The National Interest của Mỹ nhận định, Đông Hải Đảo sẽ hữu dụng đối với hoạt động của PLA tại khu vực mà Trung Quốc tranh chấp với các quốc gia khác, khiến các bên có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông thêm lo ngại Trung Quốc sẽ sử dụng tàu Zubr để cải tạo các rạn san hô, đảo nhân tạo mà Bắc Kinh đang kiểm soát.

Đặc nhiệm SEAL Mỹ gặp nguy vì tin tặc Trung Quốc?

1-1437117574020
Thành viên đặc nhiệm SEAL Mỹ. Ảnh: Business Insider

Theo Người lao động, phát biểu trước các phòng viên ở Washington hôm 16/7, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Boozman cho biết hàng loạt thông tin cá nhân của thành viên đặc nhiệm SEAL thuộc Đơn vị số 6 Hải quân Mỹ có thể đang nằm trong tay tin tặc Trung Quốc.

Ít nhất 2 vụ tấn công máy tính của OPM cũng như cơ quan an ninh và tình báo Mỹ làm rò rỉ thông tin cá nhân của khoảng 22 triệu nhân viên đã và đang làm việc cho chính phủ. Trong đó bao gồm số an sinh xã hội, dấu vân tay và mật khẩu.

Thành viên Đơn vị 6 thuộc biệt đội SEAL của Hải quân Mỹ cũng nằm trong số các nạn nhân. Nghị sĩ Boozman cho rằng họ đang gặp nguy hiểm vì hồ sơ an ninh của những thành viên này – vốn được giữ bí mật – đã bị một bên thứ 3 phát hiện và có thể được sử dụng để chống lại họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.