Thông tin doanh nghiệp

Ứng dụng gọi xe “be” cùng tài xế hỗ trợ khắc phục cháy rừng Hà Tĩnh

06/07/2019, 08:35

Ứng dụng gọi xe “be” cùng tài xế vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ khắc phục cháy rừng Hà Tĩnh

img
Đại diện be trao quà cho bà con ở Hà Tĩnh chịu thiệt hại trong vụ cháy rừng

Ngày 4/7 Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be” đã đến thăm và trao tặng các hỗ trợ thiết thực bao gồm quà, tiền mặt và các thiết bị hỗ trợ phòng chữa cháy rừng đến với người dân Hà Tĩnh, cụ thể là ở hai huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong vụ cháy rừng lớn nhất chưa từng có trong lịch sử. Tổng trị giá các phần hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng

Trong vòng 3 ngày liên tiếp vừa qua từ 28-30/06/2019, Hà Tĩnh đã hứng chịu sự tàn phá khủng khiếp của vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử. Những ngọn lửa kinh hoàng đã “nuốt” hàng trăm héc-ta rừng ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên và làm thiệt hại vô số tài sản, nhà cửa của người dân nơi đây.

Trước những thiệt hại và mất mát không thể kể hết, BE GROUP đã nhanh chóng quyết định kêu gọi sự đóng góp từ toàn thể CBCNV và tài xế “be” để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và hỗ trợ người dân Hà Tĩnh xây dựng lại cuộc sống.

Chỉ sau 1 ngày phát động, “be” đã vận động được khoảng 300 triệu đồng từ toàn thể CBCNV và tài xế “be” cùng với ngân quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của công ty, nhằm giúp đỡ người dân Hà Tĩnh sau vụ cháy rừng. Với tính năng quyên góp ra mắt dành riêng cho ứng dụng của tài xế ngay khi phát động chương trình, các tài xế có thể lựa chọn mức đóng góp phù hợp với hoàn cảnh của mình từ 1.000 đồng đến 50.000 đồng.

“be” đã trao tặng 7 chiếc máy thổi gió đến 7 xã tại huyện Nghi Xuân và Nghi Sơn để phục vụ cho công tác phòng, chữa cháy rừng. Được biết, đây là một thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng và vô cùng cần thiết đối với khu vực này.

“be” cũng thành lập một đội hỗ trợ kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương đến Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và trao quà tận tay cho 50 hộ dân, những người đã chịu ảnh hưởng từ vụ cháy nhưng vẫn đồng lòng ở lại góp phần vào công tác cứu rừng.

img
be kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ bà con

Ngoài ra, khi biết về thông tin Ông Đậu Văn Tiến - người góp phần không nhỏ trong việc khống chế đám cháy rừng tại huyện Nghi Xuân kéo dài suốt 3 ngày, người đã chạy xe hơn 12km, vượt núi băng rừng để dập lửa, và khi bị cưa cắt vào chân, vẫn không nề hà mà tiếp tục lao vào cứu rừng; “be” quyết định dành tặng riêng ông một chiếc máy cưa để tuyên dương lòng quả cảm của ông và giúp phục vụ công việc hàng ngày (vì ông xuất thân từ một người thợ cưa gỗ, cắt gỗ làm thợ mộc), đồng thời hi vọng ông sẽ luôn giữ vững mãi tinh thần vì cộng đồng của mình.

Đánh giá về hoạt động hỗ trợ kịp thời của BE GROUP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn, ông Nguyễn Thành Đồng cho biết: “Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng và dù ngọn lửa đã được khống chế nhưng thiệt hại để lại là vô cùng lớn. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ kịp thời của công ty BE GROUP mà nhân dân địa phương không những được động viên về mặt tinh thần, mà còn được trao tặng các hỗ trợ và thiết bị vô cùng thiết thực, đặc biệt là máy thổi gió, một trong những dụng cụ quan trọng và cần thiết trong công tác phòng cháy, chữa cháy kịp thời và hiệu quả. Thay mặt cho lãnh đạo huyện và các hộ dân, xin trân trọng cảm ơn BE GROUP đã có những hoạt động nhanh chóng, hiệu quả để giúp đỡ huyện và các hộ dân trong lúc khó khăn này.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP chia sẻ: “Tôi rất lấy làm tiếc và đau lòng vì những hậu quả mà vụ cháy rừng tại Hà Tĩnh để lại không chỉ cho người dân nơi đây mà còn cho toàn thể đất nước Việt Nam. Là doanh nghiệp thuần Việt, mang theo sứ mệnh và trọng trách về việc xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững, bên cạnh hoạt động kinh doanh, trong mỗi bước đi của BE GROUP luôn thể hiện tinh thần và trách nhiệm hướng đến cộng đồng. Vì thế, “be” mong muốn thông qua sự hỗ trợ này có thể phần nào san sẻ được những mất mát mà Hà Tĩnh gánh chịu, cũng như kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người dân Hà Tĩnh để khắc phục một phần hậu quả và thêm niềm tin xây dựng lại cuộc sống mới. Và tôi thực sự cảm kích, vì chỉ chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau khi vận động, công ty đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt thành và những đóng góp thiết thực từ toàn thể nhân viên, cũng như anh em tài xế “be”.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.