Thời sự Quốc tế

Ứng viên Tư lệnh Hải quân Mỹ bất ngờ xin nghỉ hưu

09/07/2019, 11:09

Hãng tin AP cho rằng ông Moran rút lui vì mối quan hệ với ông Chris Servello, một quan chức đã nghỉ hưu.

img
Đô đốc Bill Moran.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Bill Moran đã bất ngờ thông báo quyết định nghỉ hưu hôm 7/7, chưa đầy 1 tháng trước khi ông chính thức nhậm chức Tư lệnh Hải quân vào ngày 1/8 theo đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo hãng tin AP, Đô đốc Moran xác nhận rằng ông sẽ nghỉ hưu, từ chối vị trí Tư lệnh Hải quân và lấy làm tiếc về bất kỳ bất tiện nào mà quyết định nghỉ hưu của ông gây ra đối với Tổng thống Trump và Bộ trưởng Hải quân Richard Spencer.

Ông Bill Moran nói rằng mặc dù rất buồn khi đi tới quyết định trên nhưng ông không muốn trở thành một người cản trở sự thành công của Hải quân Mỹ.

Động thái bất ngờ của Đô đốc Bill Moran có thể gây thêm sự xáo trộn nhân sự trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Bộ Quốc phòng, chưa đầy một tháng sau khi ông Pat Shanahan đột ngột rút lui sau khi được đề cử làm lãnh đạo Lầu Năm Góc sau 6 tháng đảm nhiệm quyền Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ.

Ông Bill Moran đã được Tổng thống Donald Trump đề cử để thăng tiến lên vị trí hàng đầu trong Hải quân, và được Thượng viện chuẩn thuận vào tháng 5 vừa qua để kế nhiệm Đô đốc John Richardson làm Tư lệnh Hải quân và là thành viên của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân.

Các nguồn tin cho hay quyết định nghỉ hưu sớm của ông Bill Moran diễn ra sau khi ông đối mặt với những hoài nghi về mối quan hệ công việc thân thiết giữa ông một cựu quan chức quân đội, người đã rời Hải quân sau một cuộc điều tra nhằm vào các hành vi tình dục sai trái.

Trong khi đó, một quan chức Mỹ giấu tên nói với hãng tin AP rằng ông Moran rút lui vì mối quan hệ với ông Chris Servello, một quan chức đã nghỉ hưu.

Ông Servello từng làm việc cùng và hỗ trợ ông Moran vài lần trong gần 10 năm, và ông Moran là người hướng dẫn của ông Servello.

Ông Servello bị Hải quân điều tra về các hành động tại một bữa tiệc Giáng sinh năm 2016 ở Bộ Quốc phòng Mỹ, nơi ông bị cáo buộc có các hành vi không thích hợp với các sĩ quan trẻ, trong khi mặc trang phục ông già Noel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.