Y tế

Uống thuốc giảm cân này, một phụ nữ phải cắt bỏ dạ dày, thực quản

29/04/2021, 16:11

Một phụ nữ 43 tuổi ở Quảng Ninh phải nhập viện, cắt bỏ dạ dày, thực quản sau khi dùng 2 lọ thuốc giảm cân Baschi hồng.

img

Loại thuốc giảm cân bệnh nhân đã sử dụng

BV Bạch Mai vừa thông tin về 1 ca bệnh loét dạ dày, đại tràng sau khi dùng 2 lọ thuốc giảm cân Baschi hồng (100% từ thảo dược thiên nhiên Thái Lan, giá 500.000 đ/hộp).

Theo hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày phụ nữ này uống 2 viên vào buổi tối cùng nước chanh ấm trước khi đi ngủ. Kết quả, sau 1 tháng chị giảm được 3kg. Tuy nhiên sau đó đã xuất hiện buồn nôn và nôn ra máu tươi, máu đen. Nghĩ rằng bị cảm gió, chị được gia đình đưa vào Trung tâm y tế Móng Cái cấp cứu.

Tại đây chị được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột/nghi nấm thực quản, sau đó được chuyển lên Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai ngày 18/1.

Tình trạng ngày một xấu đi, bệnh nhân không thể ăn uống được, và được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đưỡng tĩnh mạch. Hình ảnh nội soi và chụp X.Q cản quang dạ dày cho thấy hẹp toàn bộ thực quản và dạ dày.

Từ một người hoàn toàn khỏe mạnh với trọng lượng 70kg, cao 1m60, giờ đây chị A chỉ còn 35 kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng.

img

Bệnh nhân hồi phục sau hơn 3 tháng nằm điều trị, phẫu thuật tại BV

Ngày 6/4/, bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực, sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải.

Đến nay, bệnh nhân đã được rút hết dẫn lưu ở ngực, bụng và cổ trái. Sau 3 tháng nằm viện và điều trị, hiện bệnh nhân đang hồi phục, đã tăng được 5kg và dần trở lại cuộc sống bình thường, chị đã tự ăn được bằng đường miệng.

Từ ca bệnh này, các bác sỹ khuyến cáo: "Hiện nay trào lưu giảm cân, làm đẹp rất phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là đối với các chị em. Tuy nhiên giảm cân mà ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng thì hết sức nguy hiểm".

Theo TS.BS Trần Mạnh Hùng - Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai, giảm cân là một quá trình diễn ra lâu dài và liên quan đến chuyển hóa trong cơ thể. Nếu có nhu cầu giảm cân, chị em nên đến các Trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thể thao, đó là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Chị em không nên tin vào những lời quảng cáo không có cơ sở khoa học để dẫn đến tiền mất tật mang.

img

Rút ống thở nhường nhau trong thảm họa Covid-19 ở Ấn Độ ám ảnh bác sĩ Việt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.