Đường bộ

Ưu tiên gần 8.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông ở Hậu Giang

15/01/2022, 09:54

Bộ GTVT ưu tiên bố trí gần 8.000 tỷ đồng đầu tư 6 dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Hậu Giang về việc phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

"Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 7.982 tỷ đồng để đầu tư 6 dự án trên địa bàn tỉnh Hậu Giang", Bộ GTVT thông tin.

img

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, 5 năm tới trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sẽ có hai tuyến đường bộ cao tốc được đầu tư xây dựng - Ảnh minh họa

Trong số này có dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp; dự án cải tạo, nâng cấp QL61B (đoạn ngã ba Vĩnh Tường - thị trấn Long Mỹ); dự án cải tạo, nâng cấp QL1A (đoạn từ thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng); dự án nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui và nâng cấp mặt đường tuyến Nam Sông Hậu.

Cùng đó là hai dự án đường bộ cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau và đoạn Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (Trần Đề).

Liên quan đến đề xuất đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL61C, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, QL61C đoạn đi qua tỉnh Hậu Giang dài khoảng 37km, quy mô quy hoạch cấp III, 4 làn xe. Hiện trạng cơ bản đạt cấp III, 2 làn xe.

“QL61C được Bộ GTVT xác định là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH và đảm bảo an ninh quốc phòng của vùng ĐBSCL. Việc sớm đầu tư tuyến quốc lộ này theo quy hoạch nhằm góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách là cần thiết.

Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho ngành giao thông còn hạn hẹp nên việc triển khai đầu tư QL61C theo kiến nghị của cử tri chưa thể cân đối được nguồn vốn thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025”, Bộ GTVT thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.