Trong nước

Uyên Linh:"Ngoài ca hát tôi chẳng biết làm gì ra tiền"

04/07/2014, 06:49

Kể từ sau Vietnam Idol 2010, Uyên Linh vẫn là cái tên duy trì được độ "hot" khi liên tục xuất hiện trong những chương trình có chất lượng chuyên môn cao.

img


Vietnam Idol thay đổi cuộc đời


Bước ra từ Vietnam Idol, Uyên Linh thấy mình thay đổi nhất ở điểm nào?


Thay đổi lắm và cũng không biết thay đổi ở điểm nào (cười). Linh nghĩ bất cứ ai làm việc với chuyện cơm áo, gạo tiền, mối quan hệ và rất nhiều thứ khác... thì đều phải trưởng thành hơn để tồn tại trong cuộc sống này. Ai cũng thế thôi, không phải riêng Linh. Đi làm rồi nên khác lắm không thể là đứa trẻ mãi được.

Về giọng hát của mình, Uyên Linh nghĩ trưởng thành bao nhiêu?


Tiến bộ hay không thì để các nhà chuyên môn đánh giá. Còn Linh thì chỉ thấy, cách hát của mình, chắc chắn thay đổi. Bởi con người ta thay đổi thế nào, giọng hát thay đổi như thế. Nếu để ý, ca sĩ nào cũng dần dần có cách hát phù hợp với thời điểm và tuổi của họ.

Hiện tại Uyên Linh đã sống được với nghề ca hát chưa?


Uyên Linh sống hoàn toàn bằng nghề ca hát, ngoài ra Linh chẳng biết làm gì cả.

Được biết, rất nhiều nghệ sĩ kinh doanh, vậy Uyên Linh thì sao?


Vì Linh sống rất tốt với nghề nên không có ý định gì cả.

Cảm thấy mình may mắn


Uyên Linh cảm thấy thế nào khi bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol, bạn đã được hát cùng với các diva, hát trên các sân khấu lớn?


Thực sự trong nghề này, may mắn chiếm đến 80%. Bởi vì ca sĩ hát hay nhiều lắm, xinh đẹp lại càng nhiều. Xinh đẹp bình thường, hát không quá xuất sắc nhưng nếu có may mắn cộng thêm ý chí, sự yêu nghề sẽ thành công. Những gì mọi người thấy sau một đêm đăng quang Linh bước đi thẳng đến các sân khấu lớn, chắc Linh không cần phải chia sẻ nữa. Bởi trước đó, tự bản thân Linh phải tập luyện như thế nào, Linh đã phải ra sao để tự tin bước ra cuộc thi này.


Nói đi và nói lại, Uyên Linh rất cảm ơn và cảm thấy mình rất may mắn.

Trong quá trình làm việc với các đàn chị, các diva, Uyên Linh học hỏi ở họ những gì?


Không chỉ có các chị diva, ai cũng có điểm để mình học hỏi hết. Linh hát với những bạn bằng tuổi, hoặc các em, mỗi người là một cá thể riêng biệt, thấy họ là đã thấy điểm khác rồi. 


Quay lại các chị diva, cái lớn nhất mình cảm nhận được, họ có cách hát vừa vặn, có lẽ do trải nghiệm tuổi tác, cuộc sống nên các chị hát bình tĩnh, mềm mại, hát như tâm tình, tâm sự. Tất nhiên không phải lúc nào cũng hát như tâm sự nhưng khi bắt được cái cảm xúc ấy, mình thấy âm nhạc nó là một cách bày tỏ cảm xúc bên trong, mặc dù thầm kín nhưng hiệu quả.

Cực lực phản đối cụm từ “chân dài đại gia”


Uyên Linh nghĩ gì khi thị hiếu khán giả bây giờ thích nhìn, thích xem hơn là nghe?


Linh chấp nhận sự thật đó. Xã hội, văn hóa giáo dục có rất nhiều cái đang bị ảnh hưởng. Xu hướng thế nào thì chúng ta buộc phải chấp nhận. Linh không có ý định là người hùng đứng ra đi ngược lại xu thế. Linh quan sát xu thế xã hội và trong chừng mực nào đó mình hòa nhập nhưng phải giữ được cái tôi của mình.

Nhan sắc không quá nổi bật, vậy làm sao để Uyên Linh thu hút khán giả?


Sắc đẹp là một món quà rất quý nhưng Linh không biết từ bao giờ, định hướng nào lại quá chú trọng vào vẻ bề ngoài đến như vậy. Tất nhiên, cái nào đẹp thì chúng ta khen ngợi, hưởng ứng. Tuy nhiên, chuyện tán thưởng và hưởng ứng cái đẹp khác với chuyện định hướng cho giới trẻ rằng sắc đẹp là quan trọng. Bạn phải biết mình làm nghề gì, bạn phải biết cái gì cần cho bạn, đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu. Và Uyên Linh cực lực phản đối cụm từ "chân dài đại gia". Nó làm cho bản thân các từ đó bị méo mó và lâu dần giới trẻ và đặc biệt là các em nhỏ cứ nghe, nghe mãi rồi mặc định là cứ chân dài là phải gắn với đại gia.


Ca sĩ không chỉ chú trọng vào vẻ bề ngoài, thời trang này, thời trang kia mà họ phải chú trọng cái khác như giọng hát và cách sống của mình. 

Uyên Linh nghĩ gì về scandal trong showbiz hiện nay. Uyên Linh có bí quyết nào giúp mình tránh scandal không?


Scandal xảy ra mình không có cách nào tránh được. Nên mình không cần phải chăm chăm tránh scandal. Chỉ có thể làm sao khi scandal xảy ra, nó không có hề hấn gì đến mình hết. Mình xác định mục tiêu trong công việc để cố gắng. 

Cảm ơn Uyên Linh về cuộc trò chuyện này!

Phạm Lý (Thực hiện)


Uyên Linh mở màn In the Spotlight phiên bản mới

 

In the Spotlight (Tâm điểm âm nhạc) ra đời vào tháng 1/2012 và đã tổ chức được 8 số, bao gồm 17 đêm diễn trên toàn quốc. Năm 2013, In the spotlight kết thúc với nhiều sự tiếc nuối của những khán giả yêu âm nhạc thật sự. Chiều ngày 2/7/2014, chương trình In the spotlight đã có buổi họp báo đánh dấu sự trở lại với phiên bản hoàn toàn mới với 4 concert riêng biệt của 4 ca sĩ: Uyên Linh, Trọng Tấn, Tấn Minh, Thu Minh. 


Mở màn chuỗi chương trình In the spotlight phiên bản mới là ca sỹ Uyên Linh. Trong concert đầu tiên, khán giả sẽ gặp lại hình ảnh cô sinh viên Học viện ngoại giao từng gây bão ở Vietnam Idol 2010, nhưng cũng sẽ thấy hình ảnh của Uyên Linh thời điểm hiện tại mới mẻ hơn, đằm thắm hơn, tinh tế hơn với những bản hit như “Người hát tình ca”, “Chờ người nơi ấy”… Ngoài ra, Uyên Linh sẽ có cơ hội thử sức với những mảng âm nhạc mới mà chưa được một nhà sản xuất nào phát hiện và khai thác. 


Từ âm nhạc đến hình ảnh, phong cách đều sẽ khắc họa rõ nét những dấu ấn của Uyên Linh trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật bốn năm vừa qua. Khách mời của chương trình là ca sỹ Phạm Anh Khoa. Sự kết hợp của hai nghệ sỹ trẻ tuổi và đầy nội lực này hứa hẹn sẽ thổi bùng sân khấu In the spotlight với những tiết mục ấn tượng.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.