Trong nước

V-League 2016: Hà Nội T&T vô địch nhờ chỉ số phụ

18/09/2016, 19:05

Vòng đấu cuối cùng V-League 2016 đã khép lại với chức vô địch của Hà Nội T&T.

ha-noi-t&t-vo-dich

V-League 2016: Hà Nội T&T vô địch nhờ chỉ số phụ

Chiều nay (18/9), lượt trận vòng 26 V-League 2016 đã diễn ra với tâm điểm cuộc đua ở top đầu khi có tới 4 đội là Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng và T.Quảng Ninh còn cơ hội vô địch. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T tràn đầy quyết tâm dù phải đọ sức với đối thủ FLC Thanh Hóa. Đội chủ nhà chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu và có bàn mở tỉ số ở phút 15 nhờ công của Gonzalo. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, khung thành FLC Thanh Hóa liên tục chao đảo nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau giờ nghỉ, vẫn là thế trận chủ động của Hà Nội T&T. Tuy không tấn công nhiều nhưng mỗi lần lên bóng bên phía đội bóng áo trắng đều tỏ ra sắc sảo. Thế nhưng, cũng phải tới những phút bù giờ, Hà Nội T&T mới có được bàn thắng thứ hai và người lập công không ai khác chính là Gonzalo. Với thắng lợi 2-0 ngay trên sân nhà, Hà Nội T&T đã chính thức đăng quang tại V-League 2016 nhờ hơn Hải Phòng hiệu số bàn thắng bại (+17 so với +15).

Ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng đã đánh bại SLNA 3-0 nhưng chừng đó là chưa đủ để đội bóng đất Cảng san lấp được khoảng cách về chỉ số phụ. Chính bởi vậy, dù có cùng 50 điểm nhưng Hải Phòng đành ngậm ngùi nhận ngôi á quân. SHB Đà Nẵng về thứ ba với 49 điểm. Trong trận đấu cuối, đội bóng sông Hàn đánh bại Đồng Tháp 4-0. Nếu như cả ba đội đầu bảng đều có chiến thắng thì T.Quảng Ninh lại thất bại 1-3 trước Sanna Khánh Hòa ở trận chốt sổ và chấp nhận vị trí thứ tư.

bxh-v-league

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.