Bóng đá

V-League 2021 chứng kiến cảnh ba đội bóng "nhà giàu cũng khóc"

23/04/2021, 06:30

Có đến 3 đại gia có nguy cơ rơi vào nhóm chung kết ngược khi V-League 2021 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hết giai đoạn 1.

img

Ba CLB đại gia Hà Nội, TP.HCM, Sài Gòn đang vẫy vùng trong nguy cơ đi chung kết ngược để trốn xuống hạng.

Các đội xếp từ hạng 7 đến 14 sau giai đoạn 1 V-League (13 vòng đấu) sẽ chính thức vào cuộc đua chạy trốn 1,5 suất rớt hạng khắc nghiệt, còn sáu đội tốp trên sẽ tranh vô địch dù không phải ai cũng có tham vọng và đủ sức vươn đến ngôi cao.

Ba đội dẫn đầu HAGL (22 điểm), Viettel (19 điểm) và Than Quảng Ninh (18 điểm) đã chắc chắn có suất... trụ hạng bởi khoảng cách an toàn so với nhóm dưới, khi lượt đi chỉ còn ba vòng nữa khép lại.

Các đội xếp sau tiếp theo gồm SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương có cùng 16 điểm, hay Nam Định 15 điểm vẫn sẽ phải dốc sức để tìm chỗ đứng top 6 nhưng ở một tư thế thoải mái hơn.

Đáng kể nhất trong nhóm chạy trốn rớt hạng ở thời điểm này có nhiều “ông lớn” như Hà Nội FC, Sài Gòn FC, TP.HCM, những đội không thiếu tiền tài và khát khao.

Hà Nội FC hiện có 13 điểm, đứng hạng 8, cần phải thắng 2/3 trận còn lại, trong lúc tốp trên có các trận thua tương ứng mới có thể nhảy vào nhóm tranh vô địch.

Tuy nhiên, không dễ để đội chủ sân Hàng Đẫy gượng dậy bởi nội lực của họ mùa này thiếu thốn do chấn thương nhiều, ngoại binh chưa có đóng góp đáng kể.

Tân HLV Park Choong Kyun cũng để lại dấu hỏi lớn bởi nhiều nhà cầm quân Hàn Quốc từng thất bại tại V-League.

Rơi vào hoàn cảnh bi đát hơn là Sài Gòn FC. Họ mong muốn tái lập ít nhất vị trí thứ ba của mùa trước thì bây giờ chìm nghỉm dưới áp chót bảng xếp hạng chỉ với 10 điểm sau 10 trận đấu.

Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương nên sớm lo chơi sao ở giai đoạn 2 để tránh rớt hạng, vì gần như không thể leo vào top 6.

Ai cũng nhìn ra điểm yếu của Sài Gòn FC là ngoại binh Nhật Bản không phù hợp, cầu thủ nội nòng cốt hao hụt nhiều và rất cần khỏa lấp những lỗ hổng này ở lượt về.

Có thể đội bóng áo hồng sẽ khó rớt hạng nhưng để trở lại hình ảnh khó chịu như mùa trước thì rất khó.

img

HLV Polking có còn giữ được chiếc ghế của mình nếu Hồ Chí Minh FC tiếp tục thất bại?

Tương tự, CLB TP.HCM chi nhiều mà hiệu quả cực thấp. Họ cũng có 10 điểm sau 900 phút thi đấu, chỉ hơn Sài Gòn FC nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Ngoài Lee Nguyễn, ba chân sút triệu đô người Brazil không để lại dấu ấn nào và sớm phải ra đi.

Rất ít ai ngờ ba “đại gia” Hà Nội FC, Sài Gòn FC và TP.HCM phải sớm chạy trốn nhóm tranh rớt hạng, hoặc phải chen chúc tìm đường tồn tại với những Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Topenland Bình Định, Hải Phòng, hay có thể là SLNA, Thanh Hóa.

Thêm một bài học lớn cho sự chuẩn bị và đánh giá chưa đúng về cuộc chơi V-League của những đội bóng lớn chỉ với suy nghĩ có tiền mua tiên cũng được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.