Bên lề

V-League ngày càng khan hiếm biểu tượng

18/02/2018, 08:09

Một mùa xuân mới lại đến, guồng quay V-League 2018 sắp trở lại với nhiều kỳ vọng đổi mới, phát triển.

vu-minh-tuan

Vũ Minh Tuấn chia tay T.Quảng Ninh để đầu quân cho FLC Thanh Hóa

Một mùa xuân mới lại đến, guồng quay V-League 2018 sắp trở lại với nhiều kỳ vọng đổi mới, phát triển. Tuy nhiên, nhìn vào giải đấu số 1 Việt Nam, người hâm mộ hẳn có lý do để buồn lòng bởi V-League ngày càng khan hiếm cầu thủ biểu tượng của đội bóng.

Anh Đức xứng đáng là biểu tượng của B.Bình Dương khi gắn bó cùng đội bóng đất Thủ từ khi khởi nghiệp, cùng trải qua vinh nhục, thăng trầm. Thành Lương cũng được coi như một biểu tượng của bóng đá Hà Nội. Giai đoạn đầu sự nghiệp, “Lương dị” chơi cho Hà Nội ACB và sau đó do dòng xoáy thời cuộc anh buộc phải đầu quân cho một đội bóng Hà Nội khác là Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) vào năm 2011, rồi cùng đội bóng này giành nhiều danh hiệu cao quý. Thật khó để tìm kiếm cái tên thứ ba ở V-League đủ tư cách ngồi chung chiếu với hai cầu thủ trên.

Ở tuổi xế chiều, cả Anh Đức lẫn Thành Lương chắc không còn xa ngày chia tay sân cỏ. Như vậy, V-League vốn đã thiếu lại càng khan hiếm biểu tượng. Tiền vệ người Quảng Ninh Vũ Minh Tuấn từng được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng của bóng đá vùng Mỏ nhưng anh lại từ chối gia hạn hợp đồng và chuyển tới khoác áo FLC Thanh Hóa. Tuấn “đớp” hội tụ đủ các yếu tố để bước vào ngôi đền biểu tượng, cái duy nhất chàng tiền vệ sinh năm 1990 còn thiếu là chức vô địch V-League. Với một tập thể giàu khát vọng như T.Quảng Ninh, tin rằng mục tiêu này cũng chẳng xa vời. Ngặt nỗi Tuấn không đợi được tới ngày đó.

Cùng thời điểm Minh Tuấn dứt áo rời T.Quảng Ninh, ở Nghệ An, Trần Phi Sơn cũng chia tay đội bóng quê hương để đầu quân cho TP HCM. Người hâm mộ SLNA tiếc nuối bởi họ đã hi vọng Phi Sơn là đầu tàu đưa đội bóng áo vàng trở lại vinh quang và không xa sẽ là một biểu tượng ở sân Vinh. Đằng sau sự ra đi của Minh Tuấn, Phi Sơn là cả một câu chuyện dài nhưng nổi cộm nhất là thái độ của các đội bóng với công thần. Minh Tuấn từng từ chối tiền tỷ để khoác áo B.Bình Dương cách đây 2 năm nên việc anh rời T.Quảng Ninh không đơn thuần do bất đồng lợi ích, Phi Sơn cũng vậy. Hiểu một cách đơn giản, biểu tượng không tự nhiên được sinh ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.