Thể thao

V-League: Siêu phẩm và xấu xí

22/04/2015, 18:24

Vòng đấu thứ 10 V-League tiếp tục chứng kiến sự yếu ớt của HAGL dù được chơi trên sân nhà.

cong phuong1

Công Phượng không cứu được HAGL

 Vòng đấu thứ 10 V-League tiếp tục chứng kiến sự yếu ớt của HAGL dù được chơi trên sân nhà và tiếp đội bét bảng Đồng Nai. Đây là một trận đấu của rất nhiều sự đối lập khi HAGL tấn công còn Đồng Nai đá tử thủ chờ cơ hội. Một đội sử dụng những đường bóng ngắn ban bật còn một đội chỉ chăm chăm phất bóng lên cho các tiền đạo cao to.

Sự đối lập lớn nhất có lẽ đến từ các bàn thắng, nếu như hai bàn thắng của HAGL đều thuộc hàng siêu phẩm thì cả hai bàn thắng của Đồng Nai đều cực kỳ đơn giản và đến theo kịch bản khá dễ dàng. Tuy nhiên, HAGL với hai siêu phẩm vẫn bị cầm hòa còn Đồng Nai với hai bàn thắng có thể coi là xấu xí lại suýt giành ba điểm nếu cú sút của Văn Pho ở cuối trận không dội xà ngang.

Đây rõ ràng là một bài học lớn với HAGL khi đội bóng này luôn tôn thờ thứ bóng đá đẹp, vị nghệ thuật nhưng luôn không có được kết quả tốt trên sân. Có lẽ bầu Đức, HLV Graechen và những nhà hoạch định chiến lược của HAGL quên mất một điều rằng, bóng đá là môn thi đấu đối kháng khốc liệt mà ở đó chiến thắng được đặt lên hàng đầu chứ không phải là màn biểu diễn của 22 nghệ sĩ trên sân.

Một bàn thắng đẳng cấp không được nhân đôi và rõ ràng nó chỉ giống như một bàn thắng xấu xí về mặt bản chất. Từ đầu mùa hầu hết những bàn thắng của HAGL ghi được đều rất đẹp nhưng kết cục đội bóng phố núi vẫn ngụp lặn ở nửa cuối BXH V-League 2015.

Còn nhớ khi Real giành thắng lợi 9-1 trước Granada, HLV Ancelotti từng phát biểu rằng ông muốn có được chín chiến thắng 1-0 hơn. Điều này cho thấy nhà cầm quân người Ý đề cao sự hiệu quả chứ không phải tính biểu diễn bởi dù thắng 1-0 hay 9-1 thì vẫn chỉ có được ba điểm.

Tại nước Anh, Arsenal bỗng dưng thi đấu chặt chẽ, thực dụng và liên tục có những thắng lợi tối thiểu. Đó là khi HLV Wenger nhận ra rằng, lối chơi đẹp chỉ đem đến những thất bại và ông quyết định thay đổi Arsenal dù hơi muộn.Từ hai dẫn chứng này lại ngẫm về câu chuyện của HAGL. Bầu Đức tuyên bố dù thua nhưng chơi đẹp ông vẫn sướng.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là nếu Công Phượng cùng đồng đội tiếp tục thi đấu trồi sụt và rớt hạng khi kết thúc mùa giải thì bầu Đức có còn sướng nổi? Chắc chắn là không bởi mục tiêu của ông khi đưa lứa U19 lên đá ở đội một là nhắm tới top đầu V-League và chức vô địch sau 2-3 mùa giải.

V-League là một giải đấu khắc nghiệt cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng và HAGL có thể coi là nét nhấn đáng chú ý khi luôn chơi cống hiến mỗi lần ra sân. Tuy nhiên, có vẻ như các cầu thủ HAGL đều chưa ý thức được rằng mình đang đứng trong một đấu trường chứ không phải một sân khấu. Chơi đẹp phải đi liền với chiến thắng còn nếu không thì hãy thay đổi trước khi quá muộn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.