Pháp luật

Vận chuyển ma tuý để lấy 5 triệu, lái xe taxi lĩnh án 20 năm tù

31/03/2023, 22:18

Một lái xe taxi nhận tiền công 5 triệu để vận chuyển ma tuý từ Hoà Bình về Hà Nội vừa bị phạt 20 năm tù.

Ngày 31/3, TAND tỉnh Hoà Bình cho biết, vừa mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (SN 1969, trú tại Hà Đông, Hà Nội) 20 năm tù về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

img

Bị cáo Nguyễn Mạnh Cường tại phiên toà

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Mạnh Cường là lái xe taxi có quen biết với một người tên Văn, quê ở Nho Quan, Ninh Bình, thuê trọ tại thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Ngày 26/9/2022, Cường được Văn nhờ lên khu vực cột mốc H1 Km149 QL6 để lấy gói ma túy cất giấu ở đó mang về Hà Nội với số tiền công 5 triệu đồng. Khi về đến Km 87+100 QL6 (thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong) thì bị Công an tỉnh Hòa Bình bắt quả tang.

Tại phiên tòa cũng như quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Mạnh Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai của bị cáo phù hợp với các tài liệu, hồ sơ thu thập được trong quá trình điều tra.Với hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử xét thấy tính chất của vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo là người có đầy đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật nhưng hành vi phạm tội của bị cáo đã làm ảnh hưởng, gây bức xúc trong xã hội.

Trên cơ sở xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Cường 20 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.