Hạ tầng

Vận động bàn giao mặt bằng DA mở rộng QL1 trước ngày 30/4

26/04/2014, 11:18

Ngày 24/4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với các Sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư và đơn vị thi công về tiến độ GPMB và giải ngân Dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh.

Chiều 24/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Vinh vừa có buổi làm việc với các Sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư và đơn vị thi công về tiến độ GPMB và giải ngân Dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương... vận động người dân bàn giao mặt bằng dự án mở rộng QL1 trước ngày 30/4
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương... vận động người dân bàn giao mặt bằng dự án mở rộng QL1 trước ngày 30/4

Theo báo cáo của Sở GTVT Khánh Hòa tại buổi làm việc, tính đến ngày 23/4/2014, toàn tỉnh phê duyệt phương án đền bù cho 4.176/4.387 hộ bị ảnh hưởng (đạt 95,2%), 95,3% số hộ bàn giao mặt bằng tạm cho đơn vị thi công. Về kinh phí phân bổ cho dự án, dự án vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014 trên 401 tỷ đồng, đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đã giải ngân trên 144 tỷ đồng (đạt 35,9%).

Dự án BOT mở rộng QL1 qua địa bàn tỉnh đến nay 100% hộ đã được kê khai, kiểm đếm; 97% số hộ được phê duyệt phương án đền bù, 94% hộ bàn giao mặt bằng tạm. Riêng đối với tiến độ GPMB Dự án Hầm đường bộ đèo Cả đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tính đến ngày 21/4/2014, đã có 343/675 hộ bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng và có 342 trường hợp đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Dự án mở rộng QL1 đoạn phía Bắc tỉnh Khánh Hòa
Dự án mở rộng QL1 đoạn phía Bắc tỉnh Khánh Hòa

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện công tác vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để tỉnh Khánh Hòa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước ngày 30/4/2014. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi địa phương cần phải thành lập tổ công tác đặc biệt để giải quyết ngay những kiến nghị, bức xúc của người dân. Trước ngày 30/4/2014, các địa phương phải giải ngân chi trả xong tiền đền bù đối với tất cả những phương án bồi thường đã được phê duyệt.

Bên cạnh việc các đơn vị hạ tầng kỹ thuật phải có báo cáo chi tiết cho địa phương về vấn đề bóc tách khối lượng vật tư bồi thường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cần phải chủ động xem xét cho tái định cư đối với những trường hợp mà địa phương nhận thấy không đủ điều kiện để ở sau khi bồi thường. Vị trí xây dựng khu tái định cư cũng phải phù hợp với nhu cầu của người dân và phải đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án.

Duy Lợi

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.