Bóng đá

Văn Lâm tiếp tục chơi xuất thần, đội bóng Thái Lan khó xử

26/10/2020, 07:00

Thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục màn trình diễn ấn tượng trong ngày Muangthong Utd ra mắt HLV Mario Gjurovski (Serbia).

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm đang chơi rất tốt tại Muangthong Utd

Trận đấu muộn nhất vòng 10 Thai League 2020 diễn ra tối 25/10 là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Polive Tero FC và Muangthong Utd.

Trước màn so tài này, đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm có sự biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo khi cựu cầu thủ Muangthong là Mario Gjurovski được lựa chọn ngồi vào ghế nóng thay cho HLV Alexandre Gama đã từ chức.

Mặc dù phải làm khách và đội nhà đang có phong độ không tốt nhưng vị thuyền trưởng trẻ tuổi vẫn tung ra đội hình thiên về tấn công.

Thực tế, Muangthong Utd đã có thế trận mạch lạc ở 10 phút đầu tiên với điểm nhấn là pha đưa bóng vào lưới của tiền đạo Derley nhưng bị VAR từ chối do lỗi chạm tay.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà Police Tero FC dần lấy lại được thế chủ động và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về khung thành thủ môn Văn Lâm.

Tuy nhiên, người gác đền sinh năm 1993 chơi ổn định khi từ chối hầu hết tất cả các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại, hai bên cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Muangthong Utd bất ngờ vượt lên với cú đá penalty thành công của ngoại binh Wliian Popp ở phút 48. Trước đó, Issac Honey bên phía Police Tero đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhận bàn thua, đội chủ nhà đã gia tăng sức ép và thành quả sớm đến với họ. Phút 57, tận dụng sự lơi lỏng nơi hàng thủ Muangthong Utd, Adisak Srikumpang dễ dàng hạ gục thủ thành Văn Lâm cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, đây lại là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong trận đấu hôm nay. Bởi, sau đó liên tiếp các phút 62 và 69, lần lượt Picha Autra lẫn Wliian Popp đưa đội bóng của HLV Mario Gjurovski vươn lên dẫn 3-1.

Dù rất nỗ lực gây sức ép trở lại nhưng Police Tero FC vẫn không thể tạo ra thêm bàn thắng nào nữa. Thậm chí, phút bù giờ thứ 2, Kwon Dae-hee còn phải nhận thẻ đỏ.

Ngày thi đấu ấn tượng của Muangthong Utd khép lại với tình huống cản phá xuất sắc của thủ môn Văn Lâm ở phút 90+5.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, đội bóng từng 4 lần vô địch Thai League đã có ngày khởi đầu như mơ cùng HLV Mario Gjurovski.

Với cá nhân thủ môn Văn Lâm, anh tiếp tục cho thấy bản thân không hề bị ảnh hưởng dù đội nhà có biến động lớn ở vị trí HLV.

Ngoài ra, việc thủ thành số 1 tuyển Việt Nam chơi ổn định nó khiến cho ban lãnh đạo Muangthong Utd rất khó nghĩ. Bởi, không dễ để họ đẩy đi một thủ môn tài năng rời khỏi đội bóng.

Trước đó, có không ít nguồn tin khẳng định, đại gia Thai League tính chuyện bán Văn Lâm để đón về người cũ Kawin Thamsatchanan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.