Quốc tế

Vấp chỗ nào, đứng lên chỗ đó!

24/12/2014, 13:00

Rạng sáng qua, Chelsea đã đánh bại Stoke City ở trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League. Chiến thắng này đã giúp The Blues giữ vững được ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Man City.

Nếu nhìn qua, trận thắng của Chelsea không có gì đặc biệt. Bởi đơn giản, Chelsea là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, đang dẫn đầu bảng. Còn Stoke City chỉ là một đội bóng tầm trung và đang đứng ở giữa BXH Premier League.

Thế nhưng, ít ai biết rằng vào tháng 12 năm ngoái, chính tại sân Britannia, Chelsea đã phơi áo trước đội chủ nhà với tỉ số 2-3. Trong bốn lần gặp gỡ trước đó tại Britannia, Chelsea mới chỉ duy nhất một lần được ca khúc khải hoàn. Stoke cũng khá có duyên khi thi đấu với những đội bóng trên cơ. Ở Premier League mùa này, đội bóng của HLV Mark Hughes đã từng đánh bại Man City ngay tại Etihad, hạ Tottenham ở White Hart Lane và mới khiến Arsenal trắng tay ở Britannia.

Áp lực dành cho Chelsea trước trận cũng là vô cùng lớn. Man City trong trận đấu sớm nhất vòng 17 đã đánh bại Crystal Palace để vươn lên bằng điểm với The Blues (đá nhiều hơn một trận). Nếu tiếp tục sảy chân, Chelsea sẽ đánh mất lợi thế trước đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thêm vào đó, hai chuyến làm khách của thầy trò Mourinho trước trận gặp Stoke đã kết thúc với thành tích không mong muốn (thua một, hòa một) nên rất nhiều người dự đoán Chelsea rất dễ mất điểm tại Britannia.

Dẫu vậy, các học trò của HLV Mourinho đã cho thấy họ đủ sức đứng lên ở chính nơi đã vấp ngã. Bằng chứng là Fabregas cùng các đồng đội đã vượt qua Stoke cùng lối chơi hợp lý. Với bài học ở mùa trước, Mourinho hiểu được sự nguy hiểm mà Stoke thường thể hiện trên sân nhà. Vì vậy, “người đặc biệt” chủ động chọn cách đá thiên về phòng ngự, rình rập chờ cơ hội để có thể khuất phục một trong những đội bóng “ngổ ngáo” nhất nhì Premier League.

Nếu thua hoặc thậm chí là hòa Stoke, Chelsea sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo (4 trận trong vòng 8 ngày) với đôi chân run rẩy bởi phía sau Man xanh sẵn sàng vượt lên bất cứ lúc nào. Khoảng cách ba điểm không phải là an toàn nhưng chí ít nó cũng đem lại sự tự tin cho thầy trò Mourinho. Trên tất cả, Chelsea đang thể hiện được bản lĩnh của một ứng viên hàng đầu cho ngôi vương. 

Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, The Blues đã thua tới ba trận tính đến hết tháng 12. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, binh đoàn áo xanh thành London mới thua đúng một trận. Đó cũng là lời thách thức mà thầy trò Mourinho gửi tới các đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Hàm Yên  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.