Thể thao

VĐV nhận hơn 23 tỷ đồng nếu giành HCV Olympic 2024

01/02/2023, 18:00

Mỗi vận động viên (VĐV) đoạt HCV tại Olympic Paris 2024 sẽ nhận mức thưởng lên tới 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Sáng 1/2, đã diễn ra lễ công bố trao đổi hợp tác đào tạo VĐV giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với Quỹ chiến lược thể thao quốc tế (ISF) và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với Công ty TNHH Asong Invest về chương trình tài trợ phần thưởng cho VĐV Việt Nam đạt thành tích tại Olympic Paris 2024.

img

Lễ công bố trao đổi hợp tác đào tạo VĐV Việt Nam với Quỹ chiến lược thể thao quốc tế

Theo đó, Công ty TNHH Asong Invest đã ký biên bản hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam, tài trợ tiền thưởng cho các VĐV đạt huy chương tại Olympic Paris 2024.

Cụ thể, mỗi tấm HCV sẽ được thưởng 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), HCB được thưởng 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) và 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng) cho HCĐ.

Bên cạnh tài trợ tiền thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao, Công ty TNHH Asong Invest cũng hỗ trợ đưa VĐV Việt Nam sang Hàn Quốc để tập huấn.

Đồng thời đưa các VĐV xứ sở Kim chi sang Việt Nam tập huấn, nhằm tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác.

Thông qua quá trình đó, đôi bên sẽ tiến hành trao đổi các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và cán bộ trong ngành thể dục thể thao về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao, thể thao bền vững và phát triển cơ sở hạ tầng thể thao...

Phát biểu trong buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Đặng Hà Việt khẳng định đây là cơ hội vàng cho thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.