Du lịch

Về Cà Mau thỏa thích "sống ảo" tại vườn dâu Cái Tàu dịp nghỉ lễ

02/05/2022, 09:42

Vườn dâu Cái Tàu (huyện U Minh, Cà Mau), cách trung tâm TP Cà Mau khoảng 30km là điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa.

Vườn dâu Cái Tàu (thuộc địa bàn xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), cách trung tâm TP Cà Mau khoảng 30km về phía Tây, tiếp giáp với rừng U Minh Hạ, chạy dọc theo tuyến sông Cái Tàu.

Vườn dâu này đã tồn tại và phát triển hàng trăm năm qua, còn lưu giữ nhiều những cây dâu cổ thụ. Nhiều người lớn tuổi ở đây cho biết loài cây đã xuất hiện trên vùng đất này từ thời cha ông đi khai hoang lập địa.

img

Một thân cây dâu cổ thụ trĩu quả tại vườn dâu Cái Tàu.

Đặc trưng của dâu Cái Tàu là trái lớn, vỏ rất mỏng, mọng nước, có vị ngọt, chua nhẹ, khi chín có màu vàng.

Dâu Cái Tàu mỗi năm chỉ có 1 mùa. Khi mùa mưa năm trước vừa dứt, dâu đơm bông, kết trái hết 6 tháng mùa khô.

img

Du khách dùng máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại vườn dâu sai trĩu trịt.

Hằng năm, từ tháng 4 cho tới hết tháng 6 là thời điểm các nhà vườn mở cửa đón khách tham quan, chụp ảnh, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tại đây, du khách tự hái từng chùm dâu chín tươi ngon để thưởng thức và mang về làm quà cho gia đình, bạn bè khi có dịp về đất U Minh.

img

Những quả dâu xanh mọng có vị ngọt, chua nhẹ với hương vị đậm đà.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ: "Lần đầu tiên đến tham quan vườn dâu Cái Tàu, tôi và người thân trong gia đình cảm thấy vui và thoải mái chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của gia đình trong chuyến nghỉ lễ này”.

Anh Lê Hữu Lợi, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện U Minh cho biết, đến vườn dâu, du khách có thể đi trên những chiếc xuồng ba lá, luồn lách qua những con rạch nhỏ thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên.

img

Vườn dâu trĩu quả cũng là cảm hứng sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh.

"Mắc võng nghỉ ngơi dưới tán dâu xanh mướt, rồi nhấm nháp những trái dâu chín mọng thơm phức, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức những món ăn đồng quê như cá lóc nướng trui, cá trê chiên, cá rô kho tộ… thì không có gì bằng", anh Lợi chia sẻ thêm.

img

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Trái chiều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.